Conflict Thirty-Nine
~
Hindi maipinta ang mukha ni Cookie Shewhart habang nasa harap ng bukas na pinto ng kwarto ni Zach. Hindi niya alam kung ano ang dapat na maunang maramdaman.
Kaba? Takot? Pagsisisi o Lungkot?
-
[ Third Person's POV ]
Bumuntong hininga ang bagong gising na si Zach saka nangamot sa sintido.
"Ano ba yan. Para s*ex lang eh." Balewalang sabi niya sa binata. Pero napaatras siya nang makita ang mabalasik na tingin ni Shewhart sa kanya. "Woah! Easy dude. I'm just talking positively here you know." Cool na sabi niya. But Cookie keep on glaring at him. He angrily grabbed Zachary's faded shirt at saka siya pabalyang tinulak.
"Fvck it! That was a mistake! She is not my Anrielle! Can you understand? She's not my girl!" Asik ni Shewhart sa kanya. But Zach just smirk at him.
"Don't worry, wala namang virginity ang lalaki. The more experience, mas lalong gumagaling. Kaya isipin mo nalang na praktis mo yan para mapaligay si An--"
"Tsk. You're nothing but a jerk." Inis na sabi ni Cookie at saka pabalyang isinara ang pinto ng kwarto ni Zach.
Tss. Sinayang ko lang ang effort kong maglabas ng hinaing sa babaerong yun. I shoudn't have came here. Sabi niya sa kanyang isip habang nakakuyom ang kamao.
Hindi talaga lubos na maunawaan ni Cookie ang mga pangyayari. He definitely know na si Anrielle lang ang mahal niya at pinagnanasaan niya (without her knowing) kaya hindi niya kayang i-sink in sa isip kung papaano may nangyari sa kanila ng babaeng yun.Hindi niya kilala ang babae at sa katunayan ay hindi rin niya nagustuhan ang itsura nito.
Wala nang iba pang maganda sa paningin niya kundi si Anrielle. And he had to admit that the Laundrizes are the most gorgeous of all. Para bang inuulan, binagyo at binaha sila ng kagandahan. Plus the fact na may kakaiba ang bawat isa sa kanila though iilan palang sa magkakapatid ang nakikita niya.
Unang una na roon ang kakambal ng kasintahan niya---- Ellaine Yazumi Laundrize. She doesn't talk too much to others. Pero kapag tinitingnan ka niya ay para kang sinusuri. And the greatest thing about her? It's how she is delusionally inlove with Gerard Zachary Smith--- the seductive casanova in town. Dahil sa sobrang pagmamahal niya sa lalaking yun ay tumatalino siya. Ang dami niyang impossible acts na nagagawa.
Well, there is Anjie Shizumi Laundrize, kambal din ni Anrielle. She's the typical good girl. Typical innocent loving girl. Ngunit parang laging may kakaiba sa mga ngiti nito. Hindi niya minsan alam kung ano ang ibig sabihin ng mga ngiting yun. Plus the fact that Anjie is blind but acts normal and carefree. Para bang hawak niya ang bawat sitwasyon kaya di siya nag-aalinlangan sa mga ginagawa niya.
Third, it's Maximillian Jessah Laundrize. The wickest bitch pero ang pinakamaalalahanin sa kanila. Siya ang isang ehemplo ng babaeng independent, liberated yet always wants the best for her. Kakaiba rin ang kakaibang talino niya. At an early age, isa na itong doctor.
Nahinto sa pag-iisip si Cookie nang may marinig niya ang tawag sa kanyang cellphone. He immediately answered the phone hoping that it's Anrielle Laundrize.
"Hello babe!" Masiglang sabi niya pero sinalubong lang siya ng katahimikan sa kabilang linya. Nangunot ang noo ni Cookie. "Babe?" Tanong niya at saka pasimpleng tiningnan sa screen kung sino ang caller. But unfortunately, it's an unknown number na pamilyar sa kanya. Kung hindi siya nagkakamali ay ito ang numero na parating nagpapadala sa kanya ng mga sweet messages and he'll just ignore it. Hindi naman iyon ang kasintahan niya kaya bakit niya pa pagtutuunan ng pansin.
BINABASA MO ANG
Sisters' Conflict {BTS Fanfic} → Triplets' Conflict (On-Going)
Teen FictionBook 1: Sisters' Conflict Book 2: Triplets' Conflict Book 3: - - -