Để lại hai mẹ con Lily đang cãi nhau, Hoàng và cha Lily cùng nhau đi đến mép của kết giới, một cái vực thẩm cao từ đây đến chân núi Everest.Việt nhìn về phía những hạt tuyết đang rơi phía xa xa.
- Nếu con đã biết rồi thì chú cũng không có gì để dấu. Long, không Lily thật sự là Lily chứ không phải Long.
- Là sao ạ?
Hoàng cảm thấy khó hiểu.
- Cậu chuyện bắt đầu từ lúc con bé vừa sinh ra. Khi đó ma lực ít ỏi trên toàn thế giới đột nhiên tụ tập về nơi mẹ con bé sinh ra. Những sinh vật quanh đó, bị nguồn ma lực đó tác động đều hoá thành ma thú. Con bé không phải là người thường, sinh ra đã là một đứa trẻ đặc biệt.
- ...À ừm, chú Việt này, chú có phải là không có năng khiếu kể chuyện không ạ?
Hoàng đổ một giọt mồ hồi trên tráng khi cậu nghe chẳng hiểu Việt đang kể về cái vụ gì nữa.
- Khụ, đợi ta một chút.
Việt hắng giọng, rồi đưa tay đặt ở cằm suy nghĩ. Hoàng nhìn cảnh này cũng muốn quay đi hỏi mẹ Lily cho chắc. Cậu sợ là có hỏi nữa cũng chỉ khiến cho cha Lily gặp khó khăn.
Một lát sau, ông lại tiếp tục.
- E hèm, cậu chuyện bắt đầu từ khi Lily sinh ra.
Việt quyết đinh bắt đầu lại từ đầu câu chuyện.
- Ở tổ chức có một truyền thuyết về một đứa trẻ đặc biệt mang dòng máu Roanna, 50.000 mới ra đời một lần. Lily chính là đứa trẻ đó. Nhưng vì thể chất của đứa trẻ đặc biệt kia, đã làm cho mana trên thế giới tụ tập về cơ thể của con bé và môi trường xung quanh. Biến khu vực bán kính xung quanh 20km gần đó trở thành một thánh địa của Pháp sư cùng các loại ma thú. Những thể chất của con bé khi sinh ra không được ổn định, ma lực cứ liên tục được con bé hấp thu ngày này qua ngày khác, bọn ta sợ điều đó sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của nó nên đã nghĩ cách phong ấn đi ma lực của con bé. Vì thể chất của con bé rất đặc biệt, chúng ta không thể phong ấn theo cách bình thường, mà phải dùng đến cách thay đổi cơ thể cho con bé, chỉ cần thay đổi cơ thể con bé sẽ không còn cái thể chất đặc biệt kia nữa. Long chính là cơ thể con bé đã sơ hữu trong 16 năm.
- Vậy tức là...
Dù Việt kể chuyện vẫn còn hơi miễn cưỡng, nhưng cũng đủ làm Hoàng hiểu và nhận ra điều gì đó.
- Đúng vậy, từ ban đầu con bé đã là con gái rồi. Sự thay đổi là Long chỉ là tạm thời trong cuộc sống của con bé mà thôi.
Việt quay lưng nhìn về phía Lily đang cùng Ngọc ra lệnh cho các nhân viên tổ chức dọn dẹp cái đống họ bày ra.
- Vậy nên con hiểu rồi chứ, con bé không phải là Long bạn của con đâu. Nó có thể có ký ức là bạn của con, nhưng bây giờ con bé là Lily, tên thật của con bé là Lily Roanna, người đứng đầu của tổ chức. Trọng trách của nó lớn hơn những gì con nghĩ rất nhiều.
- Vâng, con hiểu rồi, vậy Long, không Lily đã không có bị sao cả.
Hoàng cũng theo Việt xoay người lại. Cậu đã rất vui mừng khi cuối cùng đã xác nhận được tất cả, những nghi ngờ đã được thông suốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khi mọi thứ thay đổi. Cô ấy và cậu ấy sẽ đến với nhau như thế nào?
FantasyCâu chuyện diễn ra vào năm 2020, các kim tự tháp trên thế giới đồng loạt nổ tung. Giải phóng thế giới khỏi một xiềng xích bí ẩn. Hứng chịu ảnh hưởng đó, những con quái vật đồng loạt xuất hiện và những Pháp Sư ra đời. Hoàng, một đứa trẻ bình thường s...