Tiết Tiểu Diệc quay đầu, đưa tay bàn tay nhỏ bé ra đập ba cái vào bàn tay to lớn của Ngự Giao, vẻ mặt nghiêm túc: "Chú yên tâm, cháu hứa sẽ không nói ra, hơn nữa khi trở về cháu nhất định sẽ dạy dỗ Noãn Nhi, để sau này mẹ đối xử với chú Thẩm tốt hơn."
Ngự Giao không nhịn được bật cười
"Oa! Chú Thẩm cười nha"
Anh ngẩn người, tuy ở trước mặt Tiết Tiểu Diệc biểu hiện của anh đã điềm đạm rất nhiều, nhưng xem ra trong mắt con trai, anh vẫn là một người không thích cười.
"Cháu thích nhất là khi nhìn thấy chú Thẩm cười." Tiết Tiểu Diệc cũng cười, má trái hiện lên lúm đồng tiền, giống y má lúm đồng tiên trên má trái của Ngự Giao.
Từ trong balô, cậu nhóc lấy ra một tờ giấy A4, đưa tới trước mặt Ngự Giao: "Chú nhìn xem"
"Đây là cái gì?"
"Là tranh cháu vẽ."
Ngự Giao vừa lái xe vừa tranh thủ nhìn bức tranh mấy lần, bức tranh vẽ bằng bút chì mầu, nét bút xiêu xiêu vẹo vẹo, phắc họa một người mặc đồ vest, phía trên đầu viết hai chữ “Chú Thẩm"
Ngự Giao cười cười "Cái này... là vẽ chú sao?"
"Vâng, cháu vẽ có giống không?"
Ngự Giao nhìn bức tranh mấy lần, kiểu tóc và trang phục trên bức tranh đúng là rất giống, nhưng giữa hai hàng lông mày hình như còn vẽ thêm chữ "xuyên" (chữ xuyên trong tiếng Trung nó thế này nhé bà con 四). Anh suy tư một lát hỏi: "Tại sao cháu vẽ chú nghiêm túc vậy, còn nhăn mày nữa, chú nhìn đăm chiêu ủ rột thế sao?"
Bức vẽ này rất thú vị, gương mặt anh trong bức tranh cực kỳ chán chường mặt ủ mày chau.
"Vâng ạ, chú rất ít cười, hôm nay cô giáo nói chúng cháu vẽ người mình yêu quý nhất, cháu liền vẽ chú. Cháu rất muốn vẽ gương mặt chú khi cười, vì khi chú cười rất đẹp trai, Tiểu Diệc rất thích. Nhưng bình thường chú rất ít khi cười"
"Vậy.... sau này mỗi khi ở trước mặt cháu, chú sẽ thường xuyên cười có được không?" Ngự Giao hỏi.
"Hay quá, tất nhiên là được ạ" Tiết Tiểu Diệc vỗ tay hoan hô
"Bức tranh này cho chú đi, lần sau cháu hãy vẽ chú cười."
"Vâng" Cậu nhóc gật đầu như gà mổ thóc.
Hai người cùng dùng cơm trưa, Ngự Giao rất vui vẻ rất hạnh phúc. Nhưng thời gian hạnh phúc luôn rất ngắn ngủi, anh cảm giác hai tiếng đồng hồ chỉ giống như một cái chớp mắt. Vì vậy khi đưa Tiểu Diệc về nhà trẻ vẫn lưu luyến không rời. Khi còn lại một mình, trong lòng dâng lên cảm giác chua xót.
Có lẽ, đây là lần cuối cùng anh ăn cơm cùng Tiểu Diệc....
Ngự Giao ngồi trong xe, lấy bức tranh Tiểu Diệc vẽ ra ngắm, nước mắt liền chảy xuống.
Băng Dao, Tiểu Diệc, anh không muốn từ bỏ em và con, nhưng ngoài việc buông tay, anh còn có thể làm được gì....
***
Tuy hai căn hộ ở sát vách nhau, nhưng mấy ngày nay, hai người rất ít khi chạm mặt nhau. Ngự Giao biết, Băng Dao đang cố ý tránh né anh. Mà anh cũng không muốn tìm cách quấy rầy cô, nghe nói Tô Y Thu đánh cô một bạt tai, anh thật sự rất áy náy, áy náy mình đã mang tới những phiền phức và đau khổ cho cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Part 2) Người Tình Bí Mật Của Tổng Giám Đốc Ác Ma
RomanceTác giả: Hoa Tuyết Tế PHẦN 2 Doãn Băng Dao luôn giữ thân như ngọc, vậy mà lại "say rượu làm loạn". Xảy ra tình một đêm với một người đàn ông xa lạ. Một đêm mặc sức phóng túng, anh ta tiến vào cơ thể cô, để lại trên người cô những dấu hôn nóng bỏ...