Truyện cổ tích thể / Chim sơn ca cùng hoa hồng AU
===
Cỡ nào mỹ lệ hoa hồng a!
Chim sơn ca nghe thấy cái kia nhà âm nhạc như thế tán thưởng.
Hắn cũng không tuổi còn rất trẻ.
Chim sơn ca nghĩ.
Nhưng hắn kim sắc tóc quăn giống như là ngày mùa thu bên trong thành thục đệ nhất bụi Mạch Tuệ, hào quang chói sáng khiến mặt trời cũng theo đó thất sắc. Hắn sung mãn bờ môi bị sáng sớm hạt sương chỗ tưới nhuần, dù cho ba mươi lăm đạo nếp nhăn đã bò lên trên gương mặt của hắn, sắc mặt sớm đã bởi vì nghèo khó mà trở nên tái nhợt, nhưng hắn mỉm cười khuôn mặt quanh quẩn lấy vĩnh viễn không khô héo quang trạch.
Hắn từ tượng thụ trên thân bay xuống, lần thứ nhất rơi vào nhà âm nhạc bên cửa sổ. Từ hắn đến nơi này ngày đầu tiên, hắn liền nghe từ cửa sổ bên trong xuyên ra tới tiếng âm nhạc.
Lan tràn không dứt, giống liên tục không ngừng dòng sông màu vàng óng. Hắn nhịn không được đi theo hát, bên cửa tiếng đàn dương cầm, ngoài cửa sổ tiếng chim hót, vang vọng toàn bộ mùa xuân.
Hắn đã từng nói: Cỡ nào mỹ diệu tiếng nhạc a! Nhưng là vì mình khỏi bị tổn thương, ta hẳn là rời xa nhân loại. Bọn hắn cường tráng lại tàn nhẫn, sẽ đâm làm tổn thương ta cánh, đem ta khóa tại kim sắc lồng bên trong, bức bách ta lên tiếng ca hát, thẳng đến khóc ra máu tươi mới thôi.
Tại nhà âm nhạc diễn tấu đàn violon lúc, tử sắc hoa hồ điệp thổ lộ hương thơm, hắn nói: Cỡ nào mỹ diệu tiếng nhạc a! Hắn nhất định có một viên trái tim như vàng linh, mới có thể viết ra tuyệt vời như vậy làn điệu. Là vương miện bên trên trân quý nhất hồng ngọc, là vỏ sò bên trong nhất cực đại trân châu, là trong đêm tối sáng ngời nhất tinh tinh —— Thế nhưng là ta muốn rời xa nhân loại, bọn hắn nhu nhược lại mẫn cảm, không vì sự vật tốt đẹp kiên trì tự thân.
Lam mục cúc mở rộng cánh hoa lúc tại nhà âm nhạc tại đàn tấu dương cầm, hắn còn nói: Cỡ nào mỹ diệu tiếng nhạc a! Thế nhưng là bọn hắn đều không rõ yêu quý đâu! Bọn hắn lớn tiếng chế giễu hắn mỉm cười, cho là hắn là sẽ không thút thít tên điên. Ta chán ghét những cái kia nhân loại, bọn hắn là tràn ngập ghen ghét cùng mỉa mai sinh vật. Nhưng là bị rắn độc dây dưa bên trên hoa hồng vẫn là đồng dạng mùi thơm ngát!
Hắn rốt cục tại mùa hè đến hôm nay rơi xuống nhà âm nhạc cửa sổ bên cạnh.
Đáng yêu chim chóc! Nhà âm nhạc đối hắn mỉm cười: Ngươi làm sao đến mùa hạ mới đến cùng ta làm bạn! Nhưng là ta đã tha thứ ngươi, bởi vì vui vẻ cùng yêu vĩnh viễn sẽ không đến trễ!
Nhà âm nhạc bẻ đầu cành hoa hồng: Xin cho hắn cùng ngươi làm bạn, lại đến nghe ta gảy một khúc.
Tóc vàng nhà âm nhạc nhảy đến dương cầm bên cạnh, ngón tay tại màu trắng đen dương cầm khóa bên trên qua lại duyệt động, giống như là ngây thơ hài đồng tại trên vùng quê chạy, mang lấy gió bay đến đụng vào bầu trời. Bầu trời cũng không sao ngăn trở thanh âm của hắn, hắn âm nhạc bay đến không cách nào trông thấy phương xa.