16

11 1 0
                                    

-SAPPHIRE-

"yes i won't"sabi ni arvin

"si andrian bestfriend ko sya talaga,sya lang yung malalapitan ko noon kapag binubugbug ako ni tita sally,lagi nyang tinatanong kung anong nangyare kapag nakita nyang may sugat or pasa ako sa parte ng katawan ko.and i like it kapag ganoon sya noon pero nalungkot ako kasi umalis sila dun sa compound,lumipat sila sa states at doon nanirahan.

*FLASHBACK*
-andrian and sapphire

"andrian bakit kailangan mopang umalis?!"tanong ko habang lumuluha

"hindi ko naman din gusto sapphire eh si papa kasi kinukuha na kami,sorry ah pero wag kang magalala babalikan kita promise"sabi nya

"promise ah?"sagot ko habang patuloy naagos ang mga luha ko.

"i promise sapphire babalikan kita soon kapag lumaki na tayo"sabi nya at pinunasan ang mga luha ko.

Inakap kosya mg mahigpit at parang ayaw konang bumitaw,gusto namin yung isat isa perk kailangan nyang umalis.

"papakasalan kita sapphire"bigla nyang sabi kaya nagulat ako

"ano??!!"sagot ko ng may gulat

"kapag nakabalik nako hahanapin kita tapos papakasalan ahahah"sabi nya at ngumiti.

"sige hihintayin kita"sabi ko

Inakap namin ang isat isa dahil ayon nalang ang huling pagkakataon.

"hanggang sa muli andrian"sabi ko

"hanggang sa muli sapphire"sagot nya habang kumakaway.

At don nyana ako iniwan at hindi na bumalik pa.

*end of flashback*

"ahh so ka m.u mosya noon?"tanong nj arvin

"ahh oo"sabi ko

"kung sakaling bumalik sya?sasama kapa ba sa kanya?"malamig na tanong ni arvin.

"syempre hindi na ah i have you na eh"i said and pinch his cheeks.

"iloveyou sapphire"sabi nya

"iloveyoutoo arvin"sagot ko

"tulog na tayo"sabi ko

"sige"sabi nya kaya nahiga na kami,nakatulog naman na ako agad dahil pagod.

-ARVIN-
Agad nakatulog si sapphire dahil sa pagod namin kaninang hapon,nagvibrate yung phone ko kaya kinuha ko iyon,nakita kong sinend na ni ms.yuna yong mga links tungkol sa bussiness meeting namin ni mr.agoncillo bukas.

*ATTACHMENT*
8:00 AM,@Lewis_Company,Lilac Street.
——————————————————

I sigh and sleep.

*MORNING*
I woke up coz sapphire shake my arms.

"goodmorning baby"i greeted

She smiled and greeted back "goodmorninggg"

"its so early to wake me up baby"sabi ko

"nah its 6:30 am,sadyang madilim lang yang kalangitan mukha ngang uulan eh"sabi nya

"sana wag"

"just bring an umbrella with you,yung payong ko"she said with a smirk.

"sure" i smiled

"eat your breakfast and dress nicely mr.lewis"sabi nya at hinampas ang braso ko ng hindi ganoon kalakas.

I smiled widely,i can clearly see our future together uh ha.

Bumaba nako sa hagdan at nakita kong hinahanda nyayong lunch ko mamaya tapos may nakita akong nilabas syang pink na payong,tf so ayon yung payong nya??!!pink??!!

"kain kanaaa"sabi nya at inakap ako

"sure sure eat with me"sabi ko and hug her back.

"nah busog pako"sabi nya

"ih wala kapa ngang kinakain eh"

"lol kumain ako nung tulog ka"tawa nya

"kaya naman pala,oh sige kakain nako"sabi ko at umupo na sa upuan,kinain ko ang hinanda nyang adobo para saakin.

"hahanda kolang susuotin mo ah"sabi nya at umakyat sa hagdan.

I really can see our future,she's going to be my wife❤

———
BoReNgNuh?HAHAHA ngina mo potchieeee

SKYWhere stories live. Discover now