39

6 0 0
                                    

—Andrian—
Nakaupo ako sa upuan ko habang umiinom ng wine,,hinihintay konalang itong si yzza para ibigay yung video.

Ipapanood kolang naman kay sapphire kung ano ang ginawa ng arvin nayon kay yzza.

I smirked dahil alam kongang panalo na kami,,tanga naman.

I sipped the wine in my glass,,hanggang sa bumukas ang pinto at niluwa non si yzza.

Nakangisi sya habang papalapit saakin, "panalo na tayo"sabi nya at inabot saakin ang cellphone.

"magaling magaling"sabi ko habang pinapanood ang video,,nakangisi lang ako.

"oh sige magpapahinga nako andrian,nagawa kona yung pinapagawa mo."sabi ni yzza at mukhang pagod na pagod eh isang round lang naman.

"doon kana matulog sa kwarto ko yzza,,goodnight"tumango sya at umalis na,,bumalik ang ngisi sa aking labi.

-sakin kana ulit sapphire haha.

+++
Umaga na kaya naligo ako agad,,nagbihis ako ng pormal.handang handa nakong mapasaakin si sapphire muli.

Hindi nako nagpaalam kay yzza dahil tulog na tulog ang gaga,,nagdrive nako papunta sa mansion ng mga smith kung nasaan si sapphire.

"nagdoorbell ako at lucky si sapphire yung nagbukas,,ang lamig ng aura nya,,ang putla-putla and pumayat sya.

"hi"i greeted happily.

"anong bang kailangan mo??!"irita nyang sabi.

"may ipapakita lang ako sayo,,alam kong hindi ka matutuwa sa boyfriend mo kapag nakita mo ito"sabi ko habang nakangisi.

"a-ano yun?"tanong nga kaya inabot ko sa kanya ang cellphone para masagot ang kanyang tanong.

Nagulat sya sa videong napanood nya,,agad tumulo ang luha sa kanyang mga mata habang pinapanood.kitang kita din kung paano sya nasasaktan.

Nakangisi lang akong nakatitig sa kanya,,panalo nako arvin..nabitawan nya iyong cellphone at lumuhod,,doon nya binuhos ang mga luha.

"hindi yun t-totoo"patuloy nyang sinasabi.i just rub her back and pretended na malungkot ako,,pero deep inside haha panalo ako at nakangisi.

"hindi nya kayang gawin yun sakin"sabi nya..

"hush sapphire,,nandito ako para sayo"sabi ko at tinulak nyako,,nagulat ako nang bigla nyakong sampalin.

"hindi kita kailangan"sabi nya at pumasok sa loob ng bahay nila.

-hindi pa tayo tapos sapphire"sabi ko sa sarili.

Pumasok nako ulit sa loob ng kotse para umuwi dahil yung yzza nayon nasa bahay kopa.

Hindi naalis yung ngisi sa aking mga labi dahil malapit nang mapasaakin ulit si sapphire.

—sapphire—
hindi ko matanggap na nagawa nyayom saakin,bakit?bakit?akala ko ako lang.

Napahagulgol ako ng iyak habang nakahiga saaking kama,,ang sakit sakit.

Biglang bumukas ang pinto at niluwa non si arvin,,dumapa ako para doon umiyak ulit..ayaw kosyang kausapin.

"baby?"he called and tried to touch me but i yanked his arms away.

"don't you dare touch me!!"i shouted while crying.

"ano bang problema mo??!!"tanong nya at hinawakan ako sa braso.

"ikaw!!!ikaw yung problema ko,,akala ko ako lang yung mahal mo pero bakit nagawa mo sakin yun??!!"pasigaw kong tanong at pinagpapalo sya ngunit hindi man lang umilag.

"ano??anong nagawa ko??!"tanong nya

"may nangyare sainyo ni yzza hindi mo alam??!"sigaw ko

"lasing lang ako!!"lumuluha nadin sya.

"bahala kana,,wag mona akong lapitan arvin"sabi ko at tumayo,,nahihilo ako at bigla nalang akong bumagsak sa sahig.

—potchie

SKYWhere stories live. Discover now