31

3 0 0
                                    

Kinausap ako bigla ni kleir at ni athena,hindi ko alam ang aking sasabihin ghadd help me.

"hey sapphire kilala moba si yzza?"tanong bigla ni kleir kaya naman napatigil ako sa pagkain ko,tumango ako at tumingin sya sa direksyon kung saan may nakita akong maputing babae na maganda.

Tinuro nyayon at inalis den kaagad.

"ayun sya"sabi ni kleir.

"ahh.."ang tangi kong masasabi.

"sapphire,bantayan si arvin okay wag mong hahayaan na bumalik sya kay yzza kung ayaw nyong maletse relasyon nyo hayys"sabi naman ni athena.

"bakit nyo alam?"tanong ko at nagkatinginan silang dalawa,mahina silang tumawa at sinabi ang dahilan.

"our boyfriends tell us,tsaka sapphire much better ka kesa kay yzza coz sinayang nyalang si arvin hayys"mukhang puro hayys etong si athena hayys girl HAHAHA.

"ang lantong nyang yzza nayan nako sapphire magiingat ka sa mga ahas ah,akala namin mabait sya pero habang tumatagal ay nagiging demonyo din"sabi naman ni kleir.

Pinipilit kong magsink iyong mga sinabi nila sa utak ko,naguguluhan ako.kailangan kong bantayan si arvin bago pa mahuli ang lahat.

Biglang tumunog ang music which is pangsayaw,ang sarap pakinggan and i saw ppl na sumasayaw na,hinintay kong alukin akong ni arvin na sumayaw doon sa gitna.dahil sila kleir at athena inaya na ni blake at mark na sumayaw.tahimik akong nakaupo roon sa isang upuan hanggang sa may umalok saakin para sumayaw.

"shall we dance?"tanong ni arvin kaya naman ngumiti ako.

"sure"tumayo ako at humarap sa kanya,niyakap nya ang bewang ko habang ako nakalagay ang mga kamay sa leeg nya,we started to sway slowly.

We always do this and i love it mwhehe.

Nakadikit ang aming noo sa isat-isa,nararamdaman ko ang bawat buga ng kanyang hininga sa aking ilong,nakapikit kami habang nagsway padin.

"baby u're so beautiful"saad nya at tumingin naman ako sa asul nyang mga mata.

"thankyou baby"

"iloveyou"sabi nya kaya naman ngumiti ako ulit.

"iloveyoutoo"sabi ko naman at naramdaman kong dinikit nya ang mga labi nya sa labi ko,we savour each others taste at hindi namin namamalayang kami nalang ang tao sa gitna ng dancefloor.napangiti nalang kami bigla nang may biglang nagpeke ng ubo.

"ehem ang landi nyo hindi naman kayo bagay"sabi ng babaeng nakaupo habang pinapanood kaming sumayaw,kitang kita ang inis mula sa mata ni arvin.

Natahimik ang lahat nang sinabi ng babae iyon,alam naman naming si yzza yon,totoo nyang maldita sya at masama ang ugali.

"inggit kalang kase hindi mona pwedeng gawin kay arvin yan"biglaang sabi ni kleir.

"tanga mo kasi landi landi halik pa more hayys"saad naman ni athena

Nagsitawanan ang lahat ng marinig mula sa bibig nila athena at kleir ang mga iyon,mukhang nainis si yzza dahil tumayo sya at magwo-walk out.
Sumulyap muna sya samin at biglang sinabi na.

"umpisa palang toh arvin,mapapasaakin ka ulit"sabi nya at patuloy na umalis,bigla akong nalungkot sa mga narinig ko,patuloy na umuulit sa isip ko ang sinabi nya.

Hindi lang si andrian,kundi meron ring si yzza pero alam kong kaya namin toh.

——
Kim Potchie

SKYWhere stories live. Discover now