44

3 0 0
                                    

Pumasok na kami sa kwarto kung nasaan si sapphire,,lahat ng kaibigan ko nandoon..nakatingin ng masama kay andrian.

"hush guys,,he'll stop okay"i said and their faces went back to normal.

"that's great tbh"i heard mark said that.

"you should apologize to sapphire"blake said and andrian just nodded.

"that's why im here,,btw my name is andrian and i hope you guys will forgive me coz i bring mess in sapphire and arvins life..im sorry"andrian said and looked down,,my bro's and their girlfriends feel sorry for him that's why they approah andrian and hugged him.

"come here bro,,group hug"blake said and i nodded,,we 6 ppl hug each other,,then i heard sapphire's voice.

"w-what's happening?"she asked

"someone is here to say sorry baby,,i hope you'll talk to him well"i said and bring andrian closer,,her eyes went wide and she looked away.

—andrian—
gising na si sapphire kaya naman hinatak ako ni arvin papunta sa kanya,,nong nakita nyako ay nagulat sya,,sana mapatawad nyako habang maaga pa.

"hi sapphire"i greeted.

"hi"she said coldly.

"im sorry"

"for what?"tanong nya at nagkunwaring hindi alam kung para saan.

"naging makasarili ako,,hindi ko inisip yung iba..nabulag ako ng pag-ibig,,gusto kitang makasama ulit at pilit kang inaagaw sa kanya..but narealize ko nung sinabi ni arvin na hirap na hirap kana dahil sa sakit mo,,naisip kong titigilan na kita"

"totoo pala na kapag hindi ka gusto ng taong mahal mo,,hindi mo dapat pinagsisiksikan ang sarili mo para lang sa kanya"

"sapphire,,i'll be your bestfriend again,,ipapangako kong babalik yung andrian peterson na kilala mo..babalik yung childhood bestfriend mo,,sana sapphire mapatawad moko ha,,sorry sa lahat ng pinaggagawa ko"sabi ko at mukhang naganahan sya.

"andrian"she called me weakly.

"hmm?"

"pinapatawad na kita.......sa..lahat ng mga nagawa mo sakin...napapatawad na kita...sana...wag..nyo..nalang..ulitin yun sa...iba..pakibalik yung...bestfriend ko ha...namimiss kona...sya...sobra.."mahina nyang sabi.

"oo babalik sya"sabi ko at ngumiti,,ngumiti din sya pero nakita ko sa kanyang mata na pagod na sya.

"laban ka ha,,kaya moyan"i'll cheer her up

"oo..lalaban ako.."sagot nya

"oh sige sapphire,,mauna nako lumaban kalang godbless fightingg"sabi ko at lumabas na.

Natuwa aq dahil napatawad nyana ako,,hinding hindi na ito mauulit pa,,ayaw q na.

—sapphire—
Napatawad kona si andrian,,sa lahat ng ginawa nya sakin nagawa kosyang mapatawad dahil every people deserves second chances.

kahit labag man sa loob mong patawarin sya kailangan,,patawarin mona ng maaga keysa patagalin mopa.

"girl!"narinig kong sabi ng dalawa kong kaibigan nasina kleir at athena,,shota ng bespren ng boypren ko.

"hi"

"girl sapphire kaya moyan ha,,nandito lang kami basta kakayanin moyan girl,,we love you"natutuwang sabi ni kleir saakin.

"oo nga gurl kaya moyan,,girl power malakas ka okay,,lalabanan moyang sakit mo..magpaparty pa tayo kaya kakayanin mo..mabuhay kapa ng matagal girl gusto ka naming makasama pa,,mahal na mahal ka namin"saad naman ni athena.

Alam kong ilang araw palang nang makilala ko ang dalawang babaeng to pero parang kapatid na ang turing nila agad saakin,,tumulo bigla ang mga luha ko dahil sa sinabi nila,,masaya ako at lalabanan koto.

"awts wag kana umiyak sapphire,,cheer up baby,,cheer up babyy~~"sabi bi kleir at pinunasan ang luha ko.

"wala ka talagang originality kleir punyeta ka,,kanta yan ng mga bakla"saad ni athena.

"bakla bayung TWICE??!!babae sila tanga,,bobo mo talaga athena hindi ka magisip"mataray na sabi ni kleir pero natawa si athena.

"boplaks peyk wans ka ew"panloloko ni athena kaya nabanas si kleir.

"humanda ka sakin mamaya akala mo ha"pagbabanta ni kleir kay athena.

"awts tara labas tayo suntukan punta tayong bakanteng lote,,24/7 walang aawat"saad ni athena at nagtaas ng kilay ,,lalong nabanas si kleir sa kanya kaya hindi nalang sya pinansin.

Habang nagtatawanan kami ang mga lalake sa kwarto ay nakatitig lamang,,nakangiti at mukhang nasasayahan saamin.

—potchie

SKYWhere stories live. Discover now