7

12 1 0
                                    

Medyo malapit lang ang bahay ni arvin sa bago kong tirahan,nakarating din kami dito.

Nanlaki ang aking mata sa laki ng bahay na nasa harapan ko,napaka swerte ko naman kay mama paula.

"simula ngayon tirahan mona yan"mahinhin nyang sabi.

"opo,salamat po"sabi ko sa kanya at inakap sya.

"tara na pasok na tayo"sabi nya at tumango naman ako,lumakad na kami papunta sa mansion.

Pagkapasok na pagkapasok palang namin ay bumungad na ang mga maids and buttlers ni mama paula,may chandelier din na nakasabit sa kisame.may malawak din na dining table sa kusina,ang liwanag ng bahay at para itong palasyo.

"mama paula ang ganda naman dito"sabi ko na parang ngayon lang nakakita ng bahay na ganito.

"libutin mo yung bahay nak,and go find your room.may nakalagay na sapphire sa pinto ha"sabi nya saakin at hinalikan ang noo ko.

"sige poooo"excited kong sabi at tumakbo papuntang taas.

Naglakad nako sa hallway at nspakaraming pinto rito,nakita ko ang pangalan ko sa dark oak na pinto.

Binuksan ko iyon at doon ko nakita ang kulay puting bedsheet at mint green na dingding.

"anggg gandaaa"sigaw ko

"nagustuhan moba anak?"nagulat ako dahil biglang sumulpot si mama paula sa pinto.

"opo sobra po"sabi ko sa kanya at inakap nyako

"para sayo lahat yan"sabi nya at hunalikan ang noo ko.

"thankyou po mama,napaka swerte kopo sa inyo"sabi ko sa kanya

"aww salamat anak"sabi nya "maligo ka muna sapphire at kakain na tayo pagkatapos ha."

"opo"mabilis konga sagot

Pumasok naman ako sa puting pintuan which is yung cr ko,sobrang linis at ang aliwalas tingnan.

Hinubad kona lahat ng suot ko at binuksan kaagad ang shower,damang dama ko ang malamig na tubig na dumadapo sa aking katawan.

Natapos na akong maligo at binuksan ko naman ang mslakibg aparador,roon ko nakita ang magagarang damit na inihanda sakin ni mama paula.nagsuot na lamang ako ng tshirt at shorts.

Bumaba nako sa hagdan at papunta na ng kusina nang may marinig skong pamilyar na boses,sinundan ko iyon at doon ko nakita si Arvin.

Nilingon nya ako at ngumiti

"oh sapphire!!"masaya nyang sabi

"a-ah hello arvin"nahihiya kong sagot

"kamusta ka dito?nagustuhan moba?"tanong niya at inakbayan ako.

Namula lalo ang aking mukha kaya naman yumuko na ako,"o-okay lang na-nagustuhan ko"nahihiya kong sagot.

Amoy na amoy ko ang pabango nya,alam na alam kona ng boses nya at higit sa lahat tandang tanda kona yung mukha nya,how lucky i am to be his women.

"oh anak kasama mo pala si arvin?"tanong bigla ni mama paula kaya nagulat kami.

"pumunta lang po sya?"sagot ko naman

"actually tita nagpunta po ako rito para kausapin ang anak nyo"pagsisinungaling nya.

"ah ganun ba?oh sge kapag gutom na kayo merong pagkain roon sa kusina ah"sabi ni mama paula at nagpaalam na.

"joke lang yun HAHAHA pumunta talaga ako dito para makita kung okay ka"mahinhin nyang sabi

"ah ayos naman ako eh"sabi ko sa kanya.

"basta sinisigurado kolang na okay ka,ayaw kitang naano"sabi nya habang kinakati ang likod ng ulo nya.

"naano?"tanong ko

"ah basta"nahihiya nyang sabi

"tara doon tayo sa garden"yaya ko sa kanya at pumayag naman sya.

Hinatak kosya papuntang garden at nakita kami ng maid.

"oh madam sapphire saan ho patungo?"tanong ni manang felomena

"sa garden po maguusap kami ni arvin'sagot ko sa kanya

"ah boyfriend mo ho maam sapphire?"tanong ni manang felomena saakin.

"o-opo,tsaka manang wag nyona po akong tawagin na maam okay napo yung sapphire"sagot ko sa kanya.

"sige sapphire"sabi nya

"mauna napo kami"sabi ko at naglakad na

"ingat po"sabi naman ni arvin kay manang felomena.

Naglakad na kami papuntang garden

---------
Kimpotchie

Ps. Si mama yung nagisip ng felomena na name hehe i asked her earlier.
Sorry for the late update huahua sorryy labyuuu.

SKYWhere stories live. Discover now