-ARVIN-
since masarap tulog ko dahil sa sobrang pagod,nakita kong wala na di ali and sapphire sa tabi ko,agad akong bumaba at don ko nakita si sapphire na kinakausap si ali.Nakita nyang gising na ako at ngumit sya,ngumiti nalang ako pabalik.lumapit si ali saakin at binuhat ko naman sya.
"goodmorninggg ali"sabi ko kay ali
"meow"
"ako walang goodmorning?"tanong ni sapphire
"wala si ali lang love ko eh"pangaasar ko
Nalungkot yong itsura nya,babaeng toh
"its just a joke of course i love both of you btw goodmorning mrs.lewis"sabi ko at hinalikan ang labi nya.
"kain na tayo"aya nya saakin kaya naman pumayag ako.
Kumain na kami ni sapphire habang si ali naman umiinom ng gatas nya.
"aalis tayo ngayon ah bibili tayo ng stuffs para kay ali"sabi nya kaya tumango ako.
"ali is like our child huh?i like it"sabi ko bigla at namula sya.
"aww your blushing,i wanna buy ali a sibling too.we'll go to petstore later honey"dugtong ko at ngumiti sya.
"yeah bibili tayo ng 1 pang pusa,ikaw na magne name sa kanya kasi sakin si ali bleh"pangaasar ni sapphire sakin.
"sayo si ali tapos sakin ka nukaya yun"pagbibiro ko.
"wag mongang pagselosan si ali akala mo naman"sabi nya
"akala mo hindi ka nagselos kanina ah"sagot ko
"ngi?hindi naman"sagot nya
"weh??!!"
"ih balaka nga"sabi nya at halatang naasar na sya saakin.
"ligo kana babygirl aalis pa tayo"sabi ko
"sige"
Pumasok na sya ng cr at naligo habang kalaro ko naman si ali.
"meow meow meow"sabi ko kay ali
"meow"
I took out my phone and take a selfie with ali.
"hoyy ikaw na maligo"boglaang sabi ni sapphire.
"oo na po boss"sabi ko at pumasok nadin sa cr.
Naligo nako ng mabilis,nagbihis na lamang ako ng simple at kinuha ang 2 hoodie.
"baby take this,mukhang uulan and its cold"sabi ko at inabot sa kanya ang hoodie.
"thankyou"sagot nya ng may kasamang ngiti.
"sinong magaalaga kay ali?"tanong ko
"ah si manang nadaw bahal kay ali"sagot nya
"aww sige"
"bye baby aliii iloveyousomuchh"sabi koo at nikiss si ali sa noo.
"meow"
Nakita kong ngumiti si sapphire saamin kaya ngumiti nadin ako.
"let's go?"tanong ko
"tara"
Nagpaalam na kami kay ali at pumunta na sa kotse,pinagbuksan kosya ng pinto at pumasok naman sya agad.
"thankyou"sabi nya
"your welcome sunshine"sagot ko
Nagdrive nako papuntang pet store,doon ko nakita yung mga cutee na pusa.
Pumili nako and napili ko ay kuting kulay white with dark spots and green eyes.
Pinili ko kuting para sabay silang lalaki ni ali.
Bumili nadin kami ng collar tsaka toys specially yung cat food nilang dalawa.tig isa dahil etong bagong kuting saakin habang kay sapphire naman si ali.
Bumili nadin kami 2 dalawang kulungan para sa kanila,and we could take them anywhere.
Natapos na kaming bumili at nilagay na yob lahat sa kotse,kumain muna kami sa resturant dahil sa pamimili.
Sandali lang kami roon dahil naghihintay yung kuting sa kotse,umuwi nadin kami non.
———
Kimpotchieeee
YOU ARE READING
SKY
Random"we'll stay like this forever" -Arvin "konting oras pa please,bago ako mawala gusto muna kitang mapasaya" -Sapphire They Spend there time in the hospital bed together,telling the truth that they want to say for a long time.