32

4 0 0
                                    

Pagkatapos nga ng nangyare kay yzza,lumabas muna kami ni arvin to sniff the fresh air outside,mukhang nadisappoint sya sa sinabi ni yzza.nanatili lang akong tahimik at hinihintay syang magsalita.

"baby?"he called

"yes?"agad ko naman sagot.

"are u okay?"nagaalala nyang tanong at niyakap ako.

"oo naman"sagot ko.

"if yzza comes near u tell me okay,she's going to ruin everything,lahat lahat hindi nya titigilan hanggat hindi nyako nababawi sayo so baby tell me kapag lumalapit or may sinasabi sya sayo"sabi nya at lalo akong nalungkot.

Umiyak ako dahil hindi kona talaga alam iyong gagawin ko,our relationship is a mess right now,parehas nang may nanggugulo,paano na?

"shh baby don't cry"sabi nya at pinunasan ang mga luha sa aking mata.

I nodded and he hugged me again.

"just look at the beautiful moon so you'll be okay"sabi nya kaya napatingala ako,nakita ko ang magandang buwan na nagmamasid samin.

"baby u look wonderful tonight"bigla nyang sabi kaya napatingin ako sa kanya,ngumiti ako at yumakap sa kanya.yumakap naman sya pabalik at pareho kaming nakatingin sa buwan.

"lemme take a picture baby"sabi nya at nilabas ang phone nya,pinicturan nyako kasama ang magandang buwan.he smiled so i smiled too.

Nagselfie den kami at ginawa nyang wallpaper iyon,i feel so comfy when im with him.

"iloveyou baby"he whispered

"iloveyoutoo"i said and he hugged me from behind.

We are there,hugging each other while the moon is watching us.the moonlight is beautiful while the wind blows the cool breeze from the blue ocean,i love how it felt.

"hatid na kita?"tanong nya

"yeah,im sleepy"sabi ko at tumingin sya sa relo nya,its already 11:30 pm kaya naman inaantok nako.

Nakita namin sila Blake,Kleir,Athena At Mark.

"bye bro's see u soon"sabi ni mark at mukhang nalasing.

"byeeee sapphire let's meet each other soon okay"sabi naman ni athena habang pinapasok mark sa kotse.

"oh kami din ha bye bro,bye sapphire"sabi naman ni blake at pumasok sa kotse.

"bye arvin,bye girl let's meet ha wag papaapekto kay impakta HAHA"sabi nya at tumawa kami.

Umalis na ang dalawang kotse kaya naman napagdesisyonan namin na umalis nadin.

Nagdrive si arvin habang ako nasa backseat natutulog,hindi kona alam yung sunod pang mga nangyare.

—Morning—
May naramdaman akong mabigat na naka patong sa dibdib at legs ko then i saw arvin sleeping peacefully beside me,nakayakap sya sakin.

I stared at him and trace my fingers to his nose down to his lips,kinagat nya bigla yong kamay ko at tumawa.

"goodmorning"bati ko

"goodmorning baby"he greet back and give me a peck in the lips.

"how's ur sleep?"tanong ko

"all good coz im sleepung with u"he said and winked.

"gwapo mo naman kahit ang gulo gulo ng buhok mo"sabi ko

"ikaw nga kahit magulo buhok,wala make-up yung mukha maganda padin"agad nyang sagot.

"i like what happened last night,we hang out with the moon"saad ko.

"yeah,i know u like the moon that much and i know it will make you feel better kaya i decided to bring you outside"sabi nya kaya ngumiti ako.

That smile fades nong naalala ko yung sinabi ni yzza.

"what if?"..

"what if na ano???"tanong nya

"what if yzza and andrian ruin our life?"tanong ko

"ayts sabi ko sayo hindi yan mangyayare,lalaban tayo ipaglalaban natin yung isat-isa kaya walang gulo-gulo okay"sabi nya.

I smiled again kasi alam kong mahal nya talaga ako...awiieee.

-
Kimpotchie

SKYWhere stories live. Discover now