42.

4 0 0
                                    

I called tita paula's number para ipaalam kung anong nangyare kaya sapphire,,kapag nalaman nilang si yzza ang may gawa paniguradong ako ang malalagot nito.

"hello arvin"..

"uh po tita,,pumunta po kayo sa hospital ngayon dahil si sapphire po..."

"Bakit??!!anong nangyare sa anak ko??!!"pagaalala nya.

"tita pakibilisan po"naluluha kong sabi.

Pinatay nyana ang tawag at heto ako,,hinihintay ang resulta kay sapphire,,i wish shes safe.

+++
Nakita kosi tito andrew at tita paula which is sapphire's parents,,kitang kita sa kanila na alalang-alala dahil nanganganib amg buhay ng unica iha nila.

"arvin what happened?"tanong ni tito.

"she has leukimia tito"i said and they looked shocked.

"why she did'nt tell us?damn sapphire we are your parents"nalulungkot na sabi ni tito.

Si tita paula lamang ay nananahimik sa sulok,,patuloy padin akong nagdadasal para kay sapphire,,please keep her safe lord..i love her so much and baby,,fight the sky is with us.

After 8hours natapos nadin ang paggagamot kay sapphire,,lumabas ang doktor para ipaalam ang resulta.

"uh are you sapphire's parents?"tanong ng doktor kala tito at tita.

"yes we are,, so what happened to my daughter?"pagaalala ni tito.

"nakaya nya naman pero kailangan nya padin tanggapin at inumin ang mga gamot na bibigay namin sa inyo,,plus nanghihina nasya kailangan nyang maging malakas,,you should cheer her up"sabi ng doktor,,lumuluha na kaming tatlo dahil sa aming narinig.

"please do everything basta maligtas sya"hagulgol na iyak ni tita paula.

"yes we will do our best mrs.smith so i should go now,,you can see her in her room"the doctor said kaya pumasok ako agad sa kwarto nya.

Nakita ko ang nanghihinang katawan ni sapphire,,mukha ngang hindi nyana kaya pero ichecheer kosya gusto kopa syang makasama ng matagal,,ayaw ko muna syang mawala dahil kung mangyayare man yun,,tiyak na hindi kona alm ang aking gagawin.

"baby?"i called and she weakly opened her eyes,,nakikita kong pagod nadin ang mga mata nya.

"a-arvin"she said weakly,,hinang hina nasya.

"baby fight,,lumaban kalang please i don't want to loss you coz i love you so much,,'"sabi ko at pumapatak na naman ang luha saaking mata.

"pano kapag hindi kona kaya?"mahinang sabi nya.

"kakayanin moyan baby,,malakas ka diba?nakita mo nung nagaway tayo hindi kona alam yung gagawin ko pero pano pa kung nawala ka?"patuloy kong tanong habang naluha,,hinawakan nya iyong pisngi ko at ngumiti.

"kaya moyan"sabi nya

"edi kung kaya ko kaya modin,,lumaban kalang sapphire mahal na mahal na mahal kita,,nandito lang ako sa tabi mo palagi at lagi mong tatandaan na hindi ako aalis"hinawakan ko iyong kamay nya,,pinunasan nya naman ang luha sa mata ko.

"lalaban ako para sayo,,mahal din kita arvin"she said so i kissed her lips,,if this will be the last then i'll treasure it.

"iloveyou so much sapphire"sabi ko

"iloveyoutoo arvin"sabi nya at idinikit ang noo nya sa noo ko,,pinikit namin ang aming mata.

"don't give up baby,,remember the sky is always with us"i said

"i know baby,,the sky will always be with us,,the beautiful star and the birght moon will always guide us"she said and i smiled.

Pinagpahinga kona sya dahil kailangan nyayon,,masyado syang napagod sa ginawa nila kanina,,buti nslang at naligtas sya.

—potchie.

If you have "kiss the rain"in your playlist you better play it para feel😂
Charengggggg.

SKYWhere stories live. Discover now