"Bili mo ko ng avocado!!!" sigaw ko kay Corona.
Ilang araw na din ang nakalipas simula nung date namin. Hihi. Proud na proud pa ko nung sinabi ko yun tapos todo blush naman si Corona ng sabihin ko yun sa harap ng mga classmates ko. Nakakaproud lang. Haha.
Pero, hindi pa din mawala sa puso't isip ko yung panloloko ko sa kanya. Alam kong kahit anong magandang bagay na ang mga nagawa ko ay hindi kayang burahin nun ang mga pagkakamali ko.
Haays.
"Here, Lola Rika." abot niya sakin ng avocado.
"Sugoi!!!"
"Of all food, why avocado? It's nasty looking!" maarte niyang sabi.
"Marunong ka pa sakin? Ikaw ba naglilihi?" mataray kong sagot.
"Tss. Whatever." inis niyang sabi.
"Tapos pa-whatever whatever ka pa diyan."Nang makakain na ko ng avocado na may powdered milk at yelo, nanood na ko ng music video ng BTS, yung Korean boyband.
Hindi ko alam pero bigla na lang ako nahilig dito simula ng makita ko si Jungkookie! My golden maknae! Kyeopta!!! Kawaii bunny!
Sayang nga at tapos na ang concert nila. Huhuhu. Last month sila nagconcert tapos ngayon lang ako naging fan. Huhu. Fangirl feels. Ang dami ko na ngang posters ng BTS lalo na ni Jungkook! Hahaha. Kookie is life! Hahaha.
"Corona virus! Look at Jungkookie! Kyaaaaah! Ang gwapo gwapo niya tapos napakatalented! My gosh! Sana ganyan si baby paglaki! Kyaaaaah! Gwapo na, maganda pa boses tapos ang galing magsayaw! Jusmeeeee! My ghaaaad!"
"Lola Rika, it's irritating! It's been just a week since you started watching and fangirling those gayshits! It's really vexing!"
"Bakit ba ha? At least mga gwapo yung finafangirl ko at di mga mukhang tuod! Grabe ka talaga sakin! Ngayon na nga lang ako nakakapanood eh!"
"Can you hear yourself? You keep on replaying and re-watching the same songs and videos everyday! You made me download every funny vids of them and kept on asking me to buy their merchandise! Such a pain!"
"Huhuhu! Fangirl kasi ko! Fangirl!"
"Nah! You're obsessed!"
"Hindi kaya!"
"Yes, you are!"
"Hindi nga sabi!"
"Yes, you are!!!" sigaw niya na tila inis na inis na talaga.Hindi ko alam pero naiiyak na ko. Bakit ba ayaw niya sa mga gusto ko?!
Nanahimik na lang ako at bumalik sa kwarto namin. At dito ko nagmukmok.
Ganito pala feeling ng buntis kapag ayaw ibigay sayo yung gusto mo. Sobrang nakakairita. Nakakaiyak na nakakainis tapos nakakasama ng loob to think na yung simpleng mga bagay pinagkakait pa sakin.
"Stop crying na. You watch your boy group. I wont get mad anymore. Just dont cry. It pains me to see you cry, Rika." biglang sabi ni Corona na nasa likuran ko na.
"Wag na. Wala na ko sa mood." matabang kong sabi.
"Sorry." he said while playing at his fidgeting fingers.
"Okay lang. Alam ko namang nakakainis ako."
"No. It's just that I'm pissed. Because I can't concentrate on my works. You know that I've been out of the school for some days now because of the business trip. So I just hope you get to understand me." paliwanag naman niya.Oo nga. Nagiging selfish na ko. Hindi ko na naiisip na nahihirapan din siya. Lalo na't hawak niya ang business ng dad niya. Haays. Ang manhid ko. Napaka self centered ko masyado. Bakit ba kasi di ko magawang unawain siya wherein, he always does that to me.
I hugged him and sweetly kissed him on his lips.
"Sorry Corona. Sorry I'm selfish. Sorry. Sorry."
"Sshh. I'm okay. Don't cry please. I'm hurting when you are crying. I want you to be happy always."
"Sorry..." I continued sobbing while he's just cozily patting my back.It's just amazing how understanding is this kid. He's too perfect now. How much more when he grows up? I wonder how will he look. I know, he'll grow as a fine man and father to our kids. Yes, kids. I want to bear him more child. I want to stay with him forever. And no one can ever change that decision anymore, not even Lavi.
BINABASA MO ANG
My Husband is a 7th Grader
Romance[COMPLETED 2022] HIGHEST RANK ACHIEVED: #2 - TEEN STORIES Fixed marriage with a grade 7 student? Anong magiging buhay ko sa kamay ng 11 years old na yan?! "Hoy aso ko, pwede ba? Don't look at me na parang nalugi ka pa sakin. You're lucky because you...