Hingal akong napaupo sa sahig. Halos tatlong oras kaming walang pahinga kakasayaw. Lumingon ako kay Jennie na hinihingal din, sa aming lahat sya yung pinaka-madaling mapagod.
"Marami pang kailangan i-improve sa choreography. Hindi kayo pwedeng tumapak sa stage ng ganyan ang performance nyo." Sermon ni couch deshina bago lumabas ng practice room.
Tumayo ako mula sa pag kakasalampak sa sahig para kumuha ng bottle water. Napapigla ako ng makitang nasa tabi ko na si jennie. Kinuha nya Yung natitirang bottle water at ngumisi sakin.
"Want some?" Binuksan nya Yung takip nung bottle water. "Here." Aabutin ko na Sana yon pero bago ko pa yon mahawakan ay bigla nyang isinaboy sa muka ko Yung tubig.
"Omygod!" Narinig kong gulat na sigaw ni rose.
Minulat ko yung mata ko at nakipag-titigan sa mata nya. Walang pag aalinlangan kong sapilitang hinablot ung bottle water sa kamay nya at sinabuyan din sya sa muka.
"Stop it!" Sigaw ni jisoo at tinulak palabas ang namumula sa galit na si jennie.
Nabitawan ko yung bottle water at napatitig sa kawalan. I don't know what to feel. Kung masasatisfy ba ako dahil after 3 years nagawa Kong Lumaban para sa sarili ko, o masaktan dahil sinaktan ko Ang mahal ko
Lumapit sakin si rose at inabutan ako ng tissue. Nag aalangan ko Yong inabot at pinunasan ang muka ko. Nag angat ako nang tingin nang marinig ko ang malakas na buntong hininga nya.
"To be honest, Lisa. Against ako sa Plano mo pero wala akong karapatan para pigilan ka. Sana Lang di mo pag sisihan ang lahat." Ngumiti sya nang malungkot. "I don't want you both to get hurt."
"Trust me, rose. Alam ko ang ginagawa ko." Tumalikod ako sa kanya at pumasok ng comfort room sa loob practice room, Dala Yung bag ko para mag palit ng damit.
Tumingin ako sa salamin bago lumabas Ng c.r. naabutan Kong nag sasayaw si rose. Sa aming lahat sya yung hardworking. I mean, lahat naman kami, kaso iba Ang level ni rose.
"Rose, una ako. Tutulungan ko pa si jisoo mag luto."
"Lisa, you can't cook."
"Tss." Natawa Kaming parehas. "Tutulungan ko syang mag prepare ng ingredients." Madiin Kong Sabi bago nag lakad palabas.
Nagulat ako ng may biglang tumulak sakin pader. Nasalubong ko Ang nanlilisik na mata ni jennie. She grab my neck and choke me. Nag simula nang mag luha ang mata ko pero nagawa Kong ngumisi. "T-that's K-kinky."
"Bitch!" Binitawan nya ang leeg ko. Napahinga ako nang malalim at pinunasan ang mga Mata ko. "That's my first warning, lisa. I will fucking kill you next time."
Tinuro ko yung puso ko. "Kill this love, first." Sya naman ngayon ang napaartras nung humakbang ako. "Or kill me now, para matapos na yung pag hihirap mo."
"I won't kill you, lisa, Not now. Gusto ko munang gawing impyerno ang buhay mo. Lisa, you kissed a fucking demon. Hindi ko papalagpasin yung ginawa mo, sakin."
Sumandal ako sa pader at humalukipkip. "Bakit ba Masyado kang naapektuhan sa halik ko? Come on, it's just a kissed."
"It's just kissed? Damn! It's kiss from a girl!" Gumalaw ang panga nya. "Sana naisip mo na Hindi ako faggot katulad mo." Nilagpasan nya ako.
Napahawak ako ng leeg, i can still feel her hands around my neck, jeez! She almost killed me, pero sana tinuloy nya na, sawang sawa na akong maghabol at umasa.
Hinawakan ko yung naninikip Kong dibdib. Pinikit ko ang mga Mata ko para pigilan Ang sarili Kong umiyak.
Lisa, please Lumaban ka.
hindi ko napansin ang oras pero tiyak ko na ilang minuto narin akong nakatayo sa hallway habang hawak ang leeg ko. Napamulat ako ng mata nang tumunog ang phone ko sa bulsa.
Mom's calling.....
[Answer/decline]
"Puta? Ba't ang tagal mong sumagot?"
"Mom–"
"Kailangan ko ng pera."
"Pero isang taon na Kaming walang comeback."
"Tangina, di ko na problema yan. Padalhan mo ako ng pera kundi malilintikan ka sakin, sige na. Sayang ka sa load."
Inis Kong binato yung phone sa pader. Nanlaki agad Ang Mata ko nang narealized ko yung ginawa ko. Shit!
"What the fuck?! You almost hit me!" Galit na sigaw ni jennie. Wait? paano sya napunta sa harap ko?
"Anong ginagawa mo dyan?" Gulat kong tanong. Siguro muka akong tanga dahil nanlalaki ang mga Mata ko at nakaawang ang bibig habang nakahawak sa dibdib.
"Excuse me? Daanan 'to." Umangat ang kilay nya. "Next time Kung gusto mong sirain Ang phone mo, wag mong ibato sa pader. I-undog mo nalang sa ulo mo, para magising ka sa katotohanan."
Kumunot naman ang noo ko. Lumapit ako sa kanya Kaya naapatras sya. "Katotohanan?"
"Na Hindi Kita magugustuhan. Kaya back off, pwede ba?" Umirap sya at pinulot sa sahig yung container na may maliliit na gummy bears sa loob.
Hindi ko mapigilan ang sarili Kong mapangiti nang malaki. "god, you're so cute, jennie-ah."
"Cute? I'm not cute! Sexy 'to, gago!" Pinalo nya pa Yung pwet nya bago nag lakad palayo.
Natawa ako nang malakas nung nawala sya. Paano nya ba nagagawa pagaanin yung ang loob ko unintentionally? Kahit nasa tabi ko lang sya, kahit Wala syang ginagawa, basta nakikita ko yung muka nya at naririnig ang boses nya, gumagaan pakiramdam ko. Parang nawawala lahat nung problema ko.
BINABASA MO ANG
Clash With My Crush
Fanfiction"Dalawa Lang Naman yan, it's either she will finally love me or hate me even more." - Lalisa manoban She starts to fight her in order to make her fall in love, she knows the consequences of her action but she's so desperate to win her heart. Love c...