while I am in the car, hindi ko maiwasan na hindi maisip ang mga nangyari nagyon INFORMATION OVERLOAD. masyado naman itong araw na to. kasumpasumpa.. I decided to pull out my earphone and listen to music to relax.. and to my surprised.. WTH.. pati ba naman yun kanta nakikisabay. 12:51 .. Kainis. Mapaglarong tadhana.. I tap next. pero ganun parin nananadya.. Friend of mine naman. Srysly?
I just listened to it anyway.. pero naisip ko parin yun kinuwento ni Perl kanina..
"We dated.. ONCE.."
flashback.
PEARL'S POV
Pearl and Gian's date
Nagkita kami ni Gian sa isang mall to spend our day. Niyaya ko kasi siyang magdate. Alam ko naman na papayag si Gian dahil sabi ko libre ko. nandito kami sa j.co dahil favorite yun ni Gian..after 10 minutes.. dumating na sya.. naka.white shirt lang sya at nakapantalon.. wearing his D&G shades.. grabe ang hot niya .. di mapigilan ng ibang girl na mapatingin sakanya.. hahaha sorry girls.. kami ang magkadate., umupo siya sa harapan ko.. shocks.. every move.. amoy na amoy yun pabango niya.. nilagyan ata yun ng gods ng gayuma para pag naamoy.. maiinlove at maiinlove ka sakanya.. heck...
right there and then.. my heart is beating fast. GOSH?!! he is looking at me intently..wohooo... ang init!!
"H-hi Gi-" stuttered but I was not able to continue...
"I am not here to be with you and date you, miss. Gusto ko lang sabihin sayo .. stop stalking me.. I am not available. I am heartless.. Someone has my heart already. She has it. And no other girl can take her place." then he stood up and left.
"Mam Sha.. nandito na po tayo.. " sabi ni Manong Carding..
I thanked him and jump out of the car.. wala si mama ngayon She is in a seminar abroad. My mom is working in our company. CEO ang mama ko ng RGM.. Clothing and Shoes company.. I went straight to my room. and sleep.. Di narin ako nakapag dinner sa pagod at stress..
Today is Saturday and hindi ko padin binubuksan ang fb ko at ang cellphone ko. Ayoko muna makausap si Paulo. Parang masyado akong ngtampo dahil ito yung first time na hindi niya ko pinansin.. ganun ba siya sobra kaaffected sa mga paninira ni Gian. I decided to go to the mall and watch a movie to pass time and relieve my stress. I took a shower and dress up.. naka faded jeans lang ako and a sleveless blouse and of course.. hi-cut Converse.. naalala ko naman si Paulo..
He bouht this nun nagpunta yun family nila sa Canada. We had the same color and style. BLUE..
I went down the stair and told Manang Anna that I will just go to MOA and I will be back before 5 .. syempre hinatid ako ni Manong Carding..
at exactly 1pm nasa loob na ko ng MOA making my way to the cinema.. Hmmm.. ano ba mga palabas..
The gifted.. If I stay.. Tska.. action movie.. gusto ko talaga panoorin yun If I Stay.. Kaso masyadong madrama ang tagpo ng buhay ko kahapon..
So nandito na ko sa loob ng cinema.. ending.. I chose the Gifted .. gusto ko matawa.. Nagsisimula na .. at pinatay na ang dim lights..
I was so focused on th movie nang biglang may nagsalita sa tabi ko..
"nakakapanibago at magisa ka ngayon." pabulong na sabi niya na kinagulat ko. at mas lalo akong magulat ng makita ko yun dark eyes niya.. He is wearing a jacket with a V -cut white shirt underneath.. jeans.. and his dogtag hanging loose
"so.. wala kang paki." pagtataray ko sakanya..
"Hey.. Ayoko rin namang kasama ka." sabi niya..
BINABASA MO ANG
MY CHILDHOOD SWEETHEART'S BROTHER
Romantikhave you ever had someone whom you have known for almost your whole life.. you know each others secrets.. you know each others past you know each others favorites BUT THEN... IT CAME TO AN END...