Wala

70 2 2
                                    

Pag bukas ko ng pintuan. Sabay tugtog ng isang pamilyar na kanta ni John Legend ang bumungad sakin kasabay ng pag bagsak ng mga pula at pink na rosas sa paligid at mga lobo.

Ginala ko ang aking mga mata at mgy mga pares ng mata na nagniningning na nakatingin sa akin.

Anong??!! anong ginagawa nila dito

Nandito ang buong pamilya ko at matamis na nakangiti sa akin.

Dinaluhan ako ni Paulo na nakasuot ng suit. Bakit?? anong meron

Niyaya niya ko upang pumunta sa gitna na mas lalo kong ikinagulat.

"Shana..." mahigpit akong niyakap ni Tita Beatrice.. ang mama nila Paulo

"Namiss kitang bata ka.." at agad akong tinignan "Noon pa man alam ko ng ikaw ang gusto ni Gian.. " agad namang may kumawalang mga luha sa kanyang mga mata "I know destiny screw up your love story with my son.. "

"But love find it's way to you." seryosong sabi ng kanyang Tatay na agad naman akong niyakap

"thank you for saving a wretch man out of my son.."

Dumalo agad sakin ang aking pamilya at nagkaroon ng salo salo.

Kwentuhan sa mga bagay na hindi ko maintindihan dahil abala ako sa pag hanap ng lalaking dahilan ng lahat ng ito. Habang abala ang lahat ng bisita sa pag kain at pinaupo ako sa harapan ng isang malaking projector.

Lumapit si Paulo sa harap at may dalang gitara.

Makailang ulit kong tinanong kung nasaan si Gian ngunit iniiwasan nila ang tanong na iyon.

"Ehem. Good evening everyone. Para kay Shaniah at Gian." nakangiting sabi niya at tinipa na ang kanyang gitara.

Sa saliw ng tugtog ni Ed Sheeran ay lumabas ang aming picture ni Gian nung mga bata pa kami.

Picture nun JS

Picture nun Treetop

at kung ano ano pa

Sa dulo ng Slide..

4 words make my heart stops

time froze

and my mind disfunctioned

WILL YOU MARRY ME?

Patuloy ako sa pagpunas ng aking luha.. Oo oo ang sagot ko

Marami man kaming mga bagay na kakulangan sa aming dalawa. Ngunit wala na akong pakialam..

Dahil sa dulo rin nito

SYA ANG NASA DULO.

Lumapit si Paulo sa akin

"Shana.. Kung oo ang sagot. Take this. He is waiting for you." sabi niya

Binuklat ko ang envelop at nagtataka ako sa aking nakita..

"Plane Ticket to PARIS"

MY CHILDHOOD SWEETHEART'S BROTHERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon