Chương 2

3.7K 264 22
                                    

Chiều hôm đó, khắp kinh thành truyền tai nhau về việc Nhị tiểu thư Bối gia chết đuối nhưng sau đó sống lại khiến dân tình cảm thấy hoang mang. Một đồn mười, mười đồn trăm khiến cho phụ thân của Bối Quân Dao tức muốn hộc máu.

Ông bước vào nhà chính, bảo gia phó gọi tất cả mọi người trong nhà tới. Tất cả hầu như tập trung đầy đủ nhưng lại không thấy Bối Quân Dao đâu, ông quát: "Quân Dao đâu? Làm ra việc tày đình như vậy mà không tới nhận lỗi hả?"

"Lão gia... Dao nhi đang đến, chuyện lúc sáng khiến cho cơ thể của nàng khá yếu. Lão gia bớt giận." Đại phu nhân ngồi kế bên, cầm tay ông ta ý bảo ông bình tĩnh lại.

Ông nghe nương tử nói vậy, thở dài: "Chuyện lúc chiều của con bé đã bị đồn ầm khắp thành rồi."

"Phụ thân, mong người đừng trách nhị muội, do nàng yêu thích tên vương gia kia nên mới vậy. Ta tin chắc sau vụ lần này muội ấy sẽ không làm ra chuyện như vậy." Đại ca Bối Lạc lên tiếng giúp, Bối Quân Dao dù sao là tiểu muội duy nhất trong nhà, thế nên các huynh đệ trong nhà đều nuông chiều nàng. Đó cũng là lý do nàng trở nên kiêu ngạo không xem ai ra gì.

Sau khi Bối Quân Dao ngủ dậy, nàng liền bị gia phó gọi đến nhà chính.

"Phụ thân, mẫu thân." Cô chào hai người trước mặt theo quy tắc. Trong lòng cô cũng có chút lo lắng, từ nhỏ cô chỉ là một cô nhi, lại không nghĩ sẽ có ngày mình lại có cha mẹ yêu thương như này.

"Dao nhi, con uống thuốc mà ta đã mang đến cho con chưa?" Đại phu nhân lo lắng hỏi thăm, sau đó bà đứng dậy đỡ cô ngồi xuống.

Thấy hành động ấy, Bối Quân Dao có chút ấm lòng, đại phu nhân thật ra không phải là người sinh ra 'nàng'. Bối lão gia lúc trước có hai nương tử, khi mẫu thân của 'nàng' sinh, vì mất máu quá nhiều mà từ trần. Đại phu nhân lúc ấy không những không ngại 'nàng' là con của thiếp thất mà còn chăm sóc 'nàng' kỹ lưỡng như chăm sóc Bối Lạc. Thứ gì tốt cũng cho 'nàng', thế mà Bối Quân Dao còn hiểu lầm, cho rằng nàng cố ý hại mẫu thân mình, thế nên cực kỳ ghét, cho rằng Đại phu nhân giả vờ giả vịt.

"Ta không sao. Đa tạ người quan tâm." Bây giờ không phải là Bối Quân Dao của lúc trước nên cô ngại ngùng nắm lấy tay Đại phu nhân coi như an ủi. Lúc trước Bối Quân Dao thật ngốc, người tốt như vậy lại bị xem như thành người xấu. Nếu đã vậy, kiếp này cô sẽ cố gắng đền bù và chăm sóc gia đình thay nàng ta, coi như an ủi linh hồn của nguyên chủ.

Hành động này khiến cho tất cả mọi người đều bất ngờ, đặc biệt là Đại phu nhân, đôi mắt nàng có chút ngấn lệ.

Cô vỗ vỗ tay nàng để an ủi, vì cô thật sự không biết phải nói sao với tình huống này.

Sau đó, cô lại xoay người nhìn Bối lão gia, cúi đầu nhận lỗi: "Phụ thân, còn gái biết mình làm sai, từ nay không dám làm vậy nữa. Phụ thân cứ trách phạt, con sẽ không oán than."

Nhìn muội muội yếu đuối như vậy, một tên muội khống như Bối Lạc gấp gáp lên tiếng cầu xin phụ thân: "Nhị muội đã biết sai, mong phụ thân phạt nương tay."

Hai đệ đệ thấy huynh trưởng của mình cũng đứng ra xin, bọn họ cũng xin theo.

"Lão gia." Ánh mắt Đại phu nhân mang theo chờ mong cùng một tia uy hiếp nhỏ.

"Khụ..khụ..." Bối lão gia là người sợ vợ, ông cũng đành bỏ qua, nhưng phạt thì vẫn phạt.

"Ta không thể nào không phạt con được, mai qua từ đường chép Kinh 50 lần, sau khi tịnh dưỡng xong, con mau đến đến tạ lỗi với biểu tỷ."

"Đa tạ phụ thân." Mặc dù bị phạt nhưng trong lòng Bối Quân Dao có chút vui vẻ. Bởi vì đại phu nhân, ca ca và đệ đệ đều quan tâm mình. Đây là thứ tình cảm gia đình mà cô hằng ao ước khi còn thơ bé.

"Được rồi con mau về phòng dưỡng bệnh đi, nhớ chú ý giữ ấm cơ thể. Lát nữa ta sai người mang một chút điểm tâm con thích qua phòng con." Đại phu nhân căn dặn cô.

"Tạ mẫu thân, con sẽ chú ý.  Phụ thân, mẫu thân, đại ca, đệ đệ ta xin phép lui." Cô hành lễ với mọi người.

----------------

Về tới phòng của mình, đầu của Bối Quân Dao đột nhiên đau đớn như muốn nổ tung. Cô ôm đầu đi về chiếc giường ở trước mặt mình, chẳng lẽ vì chuyện lúc sáng nên đau đầu sao?

Lập tức, sự thắc mắc của cô bèn được trả lời vì giọng nói máy móc không mang theo một chút độ ấm nào vang lên: "Chào mừng ngươi đến với thế giới này. Ta là người được cử tới đây để giúp đỡ ngươi."

Bối Quân Dao nghi hoặc: "Vì sao lại giúp ta?"

"Cô không phải người thế giới này. Sự hiện diện của cô sẽ là hiệu ứng cánh bướm khiến thế giới bị đảo lộn. Một năm sắp tới thế giới này sẽ bị virus từ thiên thạch rơi xuống gây nhiễm cho con người. Ta được phái tới đây để giúp đỡ ngươi, cũng như giữ trật tự cho thế giới này."

Giọng nói mạch lạc ấy giải thích cho cô. Cô xuyên thành một nhân vật pháo hôi trong truyện đã bị drop rất hot trên mạng, còn quá đáng hơn là tác giả viết về thể loại mạt thế! Ở cổ đại, không vũ khí tiên tiến, không máy móc hiện đại thật sự khó đối phó với lũ thây ma đáng sợ đó. Chỉ vì không ngủ ba ngày mà linh hồn đã bị đưa đến nơi này, rồi không lâu sau bị bắt phải chiến đấu khiến Bối Quân Dao không thể nào bình tĩnh được! 

"Ngươi đừng quá lo lắng, có một người thông minh như ta ở đây người và gia đình sẽ không chết."

Lời vừa dứt, đầu của Bối Quân Dao cũng đỡ đau hơn. Trước mắt cô cũng xuất hiện những dòng chữ vàng lấp lánh chói mắt:

<< Quà gặp mặt giữa người đại diện dành cho Bối Quân Dao gồm có:

         . 1 quyển kiếm pháp cấp cao ( đã mở)

         . 1 thanh tử kiếm ( đã mở )

         . 1 cung thần ( chưa mở )

         . 1 không gian dự trữ đồ vật ( đã mở )

         . 1000 điểm tích luỹ.

         . 10 bình đan dược hồi sức cấp cao (đã mở)

Sau khi luyện được kiếm pháp cấp cao, Bối Quân Dao sẽ được nhận thêm phần thưởng. Nhiệm vụ cũng được mở ngay sau đó >>

"Ồ!!!" Hàng loạt thông tin khác nhau xuất hiện trong đầu Bối Quân Dao. Cô click mở phần mô tả thông tin, xem công dụng của những món quà trên, trong lòng tấm tắc khen ngợi: "Đều là hàng xịn."

Bối Quân Dao cho rằng đây chính là những thứ tốt, nhưng lại không biết những thứ này chỉ là đồ vật cấp thấp so với những thứ được thưởng về sau.

Sao người đại diện lúc này không cho Bối Quân Dao những đồ tốt như người khác? Đơn giản là hắn muốn xem sự nỗ lực của cô có xứng đáng sở hữu thần khí như vị đại nhân kia nói không.

----------------

(15/6/2020)



[ BH ] [ Xuyên thư ] [ Ta yêu nàng! Biểu tỷ!]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ