Done

661 26 4
                                    

Ken's POV

Nakailang pangako na ako kay Carina na magkikita kami pag nasa Manila na ako. Kaso, laging busy ang schedule ko at di ko siya ma meet..

10am ng magtext ito.. Sakto naman na malapit ng mag lunch so mag out na lang ako ng maaga para mameet siya..

Natawa ako ng makita ko si Carina na papalapit sa akin. Pareho kasi kami ng color ng damit. Royal blue.

"Gaya gaya ka ng kulay " sabi ko at natawa ito.

"bakit? Baka ikaw!! " sabi nito.

"You look so happy. How's Tita Camille? " tanong ko..

"She's doing fine. Salamat sa tulong mo... Sobrang salamat talaga.. "

"Akalain mo iyon. After how many years, akala ko sa muli nating pagkikita.. Magiging hmm. Alam mo na, akala ko magiging awkward pero hindi pala.. You came into our house to seek help for Tita Camille and ayuuun.. We ended up here. Talking like friends, i guess? " sabi ko..

"Yeah. At first, nahihiya nga akong pumunta sa bahay niyo para kausapin ka at si Tito Ben.. Alam ko, kayo ang makakatulong sa akin to find the best surgeon for Mama.. Akala ko irereject mo ako.. Pero ang swerte ko parin sayo.. Hindi ka nagdalawang isip na tulungan ako kahit na----"

"Shhh.. Hayaan na lang natin yung past.. Pwede naman tayong magsimula ulet !!! Friends na tayo ulet ah!! "

"Oo naman Ken! Friends! " sabi ni Carina sabay shake hand sa akin.  Natawa ako ng bawiin niya ang kamay nito at inirapan ako.

"Ayan. Yung Carina na namiss ko!! "

After ng short talk with Carina, bumalik na ako ng office..

Hinawakan ko ang sentido ko habang papalapit sa office ko. Makikita ko na naman siya. Maaalala ko na naman yung ginawa niya.

Pagpasok ko, dumiretso ako sa upuan ko para i-check ang schedule ko.. Napatingin ako kay Amor na biglang lumabas ng office.. Kumunot ang noo ko.. Lalabas na sana ako ng tumunog ang emergency alarm sa office..

Mabilis akong nag ayos at dumiretso sa delivery room.

Naabutan ko si Amor na nakatayo sa harap ng delivery room.

"What are you doing here? Office hours ah?" tanong ko dito.. Hindi ko na inantay ang pagsagot nito at dumiretso na ako sa loob ng DR.


Amor's POV

Kanina pa ako tumitingin sa orasan dito sa office. Gusto ko ng umuwi..

Nakaready na ang bag ko para sa pag-uwi..

"Hindi na siguro babalik dito sa office si Ken. Di na ako magpapaalam. " bulong ko sa sarili..


Paglabas ko ng office, nakita ko sa hallway ng Hospital si Ken at Carina na nag uusap.. Sabay silang napatingin sa akin.. Napansin kong tinawag ni Ken ang atensyon ni Carina para umalis sila sa hallway.. Sabay silang naglakad sa kabilang hallway..

"Dadaan lang naman ako. Bakit, hindi ba kami kasya sa hallway? Itong Ken na to!!! Ugh!! " inis na bulong ko sa sarili sabay lakad palabas ng ospital..

Gutom na ako. Dumaan muna ako sa isang convenient store dito din sa building ng hospital para kumain...





"Amor? "  nagulat akong napatingin sa tumawag sa akin. Si Mr. Samson.


Nanginginig akong inayos ang bag ko para umalis na ng harangan niya ako.


"Hindo kita sasaktan.. Pwede ba kitang makausap?? " manyak na tanong nito..




Head over HeelsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon