Ken's POV
Napatingin kami ni Julie sa ingay sa labas ng conference room.. Pag-silip namin, nakita ko agad si Amor na may pinupulot sa sahig..
Bakit siya nandidito?
"Amor?? " halos sabay na sabi namin ni Julie..
"Hi Ken and Julie! " sabi ni Amor habang dali-daling tumayo at inaayos ang suot niya..
"Anong ginagawa mo dito?? "tanong ko sa kanya..
"Syempre binibisita ka! " rinig kong sabi ni Julie. Napatingin ako sa kanya at isang makahulugang tingin ang binigay ni Julie sa akin..
"Miss Amor? Tawag po kayo ni Dra. Miel.. " sabi ng isang kakarating lang na nurse.
Bakit siya hinahanap ni Miel? Nagapapacheck up siya kay Miel? Pero bakit?
"Si Miel? Bakit sa kanya ka nagpacheck-up? tanong ko..
"Buntis ka Amor?? " tanong ni Julie
"Wait lang hah'!! Paano ako makakapagsalita kung tuloy tuloy yung ingay niyo.. " nalilitong sabi ni Amor.
"Bakit kay Miel ka nagpapachek?? " tanong ko ulet sa kanya..
"Hindi ako. Yung friend ko. Sinamahan ko lang! "
Naliwanagan na ako.. Unti-unti akong lumapit kay Amor para asarin ito..
"Miss mo ako no??" bulong ko sa kanya..
"Sobra. " sagot nito na ikinabigla ko..
"Araaaay!!! Yung kamay mo Amor! Mabigat!! " daing ko ng hampasin niya yung braso ko..
"Maypakindat kindat ka pa diyan!!! Eh hindi mo nga ako tinitext! Sabi mo ok na tayo?? " inis na sabi nito at natawa ako..
Bigla kong inakbayan si Julie..
"Busy lang.. "sabi ko at napatingin si Julie sa akin.. Natawa ito.
May binulong si Julie sa akin.
"Exit na ako.. " sabi nito at kunyaring bumeso sa akin..
"Tara! Doon tayo sa office." sabi ko kay Amor.. Pero ang sama ng tingin niya sa akin..
"Tama ba yun? Pinaalis mo Girlfriend mo?? " sabi nito..
"Tara na. " sabi ko dito sabay hatak sa kanya.
"Wait. Pupuntahan ko lang si Sab at Dra. Miel.. Hinahanap nga ako diba? "
"Ok. Wait kita sa office." sabi ko dito at tuluyan na akong bumalik ng office.
Amor's POV
After ko ihatid si Sab para makasakay ng Taxi, mabilis akong bumalik sa hospital at pumunta sa office ni Ken..
Naabutan kong naka lock ang pinto ng office niya kaya kumatok pa ako..
Pinagbuksan ako ng pinto ni Ken.. Natawa ako sa hawak niyang box ng pizza at red wine..
"Wow? Para sa akin ba yan?? "
BINABASA MO ANG
Head over Heels
Fanfiction"Deep love is seeing someone at their most vulnerable, often lowest point, and reaching out your hand to help them get back up. Because deep love is selfless..."