Knife

676 28 3
                                    

Amor's POV

"So tuloy na talaga ang pagpunta mo ng Malaysia sa linggo? " tanong ni Marika sa akin..

Busy kasi ako sa pagaayos ng maleta ko..



"Oo naman! Raket din yun noh!!" naeexcite na sabi ko.


"Sure ka ba na babalik ka pa ng Pinas? "





"Jusko naman Marika, oo naman! Andito si Nanay noh!! Tsaka tatlong araw lang kami ni Sab at Diego dun.. "





"Yung totoo?? May inaapplyan ka na sa Malaysia nooh?? Yung nabanggit ni Alfritz dati."





"Sayang din yun. "

"Pero, paano kung natanggap ka.. Sa Malaysia ka na titira?? Iiwan mo kami dito? "

"Ang drama mo friend! If ever na makuha ko yung work na yun, bibisita pa naman ako ng Pinas! "


"Talaga ba?? "


"Oo nga!! Tsaka mas pogi ang mga Pinoy!!! Baka wala din akong mabetan dun. " natatawang sabi ko.


"Sus. Naghanap lang pala ng aasawahin!! " malakas na sabi nito. Mabilis ko namang tinakpan yung bibig niya at sabay kaming natawa.


"Eh, kamusta ka? " seryosong tanong nito.


"Kamusta ako?? Ok naman.. " sabi ko sabay ngiti.



"Hindi na ba nangungulit yung Doktor?? "


Napasimangot ako..

Pinalitan ko na yung cellphone number ko.. I blocked him on my social media accounts..





"Wala na kaming connections, so hindi na. "



"May connection pa kayo!! " giit ni Marika.


Huh?


"Ito oh." sabi niya sabay turo sa dibdib ko..




Wala naman akong naiwang bra sa unit niya dati ah?


"Anong ito?? " tanong ko sabay labas ng strap ng bra ko.





"Gaga!!! Hindi yung bra!! I mean, may connection pa kayo, yung puso niyo!! Ayiiiiie.. " pinanlakihan ko siya ng mata..




Diba!! Paano ako makaka move on kung may friend akong tulad ni Marika 😭 halos araw araw niyang binabanggit yung Ken Chan 😭💔



"Alam mo friend, hindi na talaga ako babalik dito!! "





"To namaaaan! Biro lang!!! "









Habang nanonood kami ng sa Netflix, tinapik ako ni Marika.



"Amorr!!! Nag message si Ken sa IG ko!!! "





Tinakpan ko yung taenga ko..






"Kakapalan ko na ang mukha ko Marika, para mo ng awa.. Pwede ko ba malaman address niyo? I badly need to talk with Amor.. 😢"



Kahit tinakpan ko yung taenga ko, dinig na dinig ko ang pagbasa ni Marika ng message sa kanya ni Ken.






Ang kulit.











"Friend,  baka may importanteng sasabihin si Ken sayo? Bakit di mo pagbigyan?"






"Ayoko na siyang makita. "








Head over HeelsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon