Faster

648 29 3
                                    


Ken's Pov



Kakagaling ko lang sa room nila Lilac ng magtext si Carina sa akin.. Andito na kasi siya sa hotel so kailangan ko siyang puntahan..







Inip akong nag abang ng elevator pababa ng Ground floor..









Pagbukas nito, napahinto ako sa pagpasok ng makita ko si Amor with the same guy na kasama niya kanina sa restaurant .. Muntik na akong masaraduhan ng pinto, buti na lang at napindot agad nung lalaki.. Mabilis akong pumasok..  Ito na yata ang pinalamatagal na 30 seconds ng buhay ko..  Nakakabinging katahimikan.. Bago mag ground floor, hindi nakatakas sa paningin ko ang paghawak ng lalaki sa kamay ni Amor. Kitang kita kasi sa repleksyon ng pinto, salamin kasi ito.. Pagbukas ng pinto, mabilis akong lumabas... Baka ano pang magawa ko..









Dumiretso ako sa Cafe Martina..










"Ken! " sabi ni Carina ng makita ako..



"Hey, what's with the simangot look?? Napaano ka? " natatawang sabi ni Carina.




"Nothing.. Ikaw? Kamusta ka? "



"Ako talaga kinamusta mo? Ikaw!! Kamusta ka last night??? Nasabi sa akin ni Lilac yung---"


"Shhh.. Si Amor ba pag uusapan natin kaya ka nakipagkita?? "





"Sino pa ba?? "



"Gusto mo? Gusto mong pag usapan natin siya?" tanong ko dito pero tinaasan lang ako ng kilay.





"Sabi ko nga. Ibang topic na lang.. Hmmm.. Oh! Ano yaaaan! Tigil mo na nga yan!! " sabi ni Carina ng magsindi na naman ako ng sigarilyo.




"Buti ka pa, pinipigilan akong manigarilyo. Eh siya, ok lang. " mahinang sabi ko.



"Sinong siya?? Don't tell me nagkausap na kayo ni Amor??? Omg!!! Kailan? Paano? " naeexcite na tanong nito.


"Kumalma ka nga Carina. Your 16 weeks pregnant!! Sinasabi ko sayo! " pagbabanta ko dito at natawa ito.




"Sorry. Naeexcite lang. So kwento mo na!! "


"She's with someone. "




"Huh? May boyfriend na siya?? Well, di na ako magtataka.. Lalo kasi siyang gumanda!! Nakita ko yung Instagram post niya.. "




Yes. Maganda si Amor. Pati puso niyan, maganda.





"Stalker ka ni Amor? " tanong ko kay Carina at umirap ito.



"Lah? "

"Pero siguro nga, Boyfriend niya yung guy.. "



"So anong nafefeel mo ngayon? Ok lang sayo? "





"Anong magagawa ko? "



"Boyfriend palang yun. Or verify mo muna baka kasal na siya. She's 28 now! Di malabo. "


Napahigpit ang hawak ko sa baso na iniinom ko.






"Grabe. Hindi niya manlang ako naantay kung ganun. "






"Galit ba siya sayo?? "



"Nung nagkausap kami kanina, parang hindi naman.. "




Head over HeelsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon