CHAPTER 7
Sa bahay ni Drake nag-iinuman ang magkakaibigan.
"Drake hindi mo na ba napapanaginipan si geri ngayon?" tanong ni Lee
"Actually simula nung makilala ko sya hindi na ang weird nga eh."
"Hindi mo pa ba sya nakakausap tunkol sa panaginip mo?"
"Hindi eh, hindi naman kami nakakapag-usap ng maayos non." sabay tungga ng beer
"Malay mo ganun din sya napapanaginipan ka din nya. hehehe"
"Why don't we play a game." sabi ni santi na may ngitisa mga labi
"Anong game?" tanong ni Antony
"Liligawan ni Drake si geri at pasasagutin in 1 month." sabi ni santi
"Kayo wag nyo nga ako isali sa kalokohan nyo, kahit di ako makipagpustahan kusang babae ang humahabol sakin." sita ni Drake
"Alam naman namin ung bro pero eto kasi challenge diba sabi mo nga iba si Geri sa mga nakilala mo girls hindi man lang nastarstruck nung first time kayong nagkita."
"Lagyan natin ng twist para mas masaya hehehe." hirit ni Lee
"Ok cge ganito kailangan may mangyari sa inyo, pagvirgin pa sya 50k pero kung hindi 30k ok ba?"
"yakang-yaka mo un Drake isang araw nga may naikakama ka na db hehehe."
"Sige para pabor naman kay Drake 2 months, yan mahaba na yan."
"Eh pano kung talo ako." tanong ni Drake
"Bigyan mo kami ng 30k. Shoot?"
"Shoot!!!" sabay taas ng mga baso
Gumising si Drake kinabukasan na sapo-sapo ang ulo dahil sa sakit.
Drake POV:
Grabe ang sakit ng ulo sobrang dami ko atang nainom na alak sakit talaga. Teka mukhang napasubo ata ako sa pustahanan kagabi ah, ano kayang gagawin ko? bahala na makaligo na nga sabay punta sa banyo.
"Good Morning Drake! musta bro?" bati ni Antony
"Eto hangover sakit ng ulo ko, andyan na ba si Geri?"
"Hehehe, andun na sa dressing room. Goodluck bro!"
"Gago! hehehe" pagpasok ko sa dressing room nakita ko kagad si Geri na nag-aayos ng mga gamit.
"Hi! Good Morning!"
"Good Morning Sir"
"Musta work mo?"
"Ok naman" naku pano ba sisimulan ito, teka bat nga ba ako natotorpe dito di naman ako ganito sa mga babae, siguro hindi kasi ako sanay manligaw dahil sila ang humahabol sakin ;)
"Geri may gagawin ka ba mamaya after work?"
"Wala na po sir uuwi na, bakit?"
"Invite sana kitang mamasyal, dinner kasi wala din naman akong gagawin mamaya ok lang ba?"
"Nakakahiya naman po sir."
"Ano ka ba ok lang un, sabay na tayo mamaya pag-uwi ok." sabi ko habang nakatitig sa kanya, Grabe maganda pa la sya pagnatititigan.
"uhmmm, ok sige po."
BINABASA MO ANG
If you come back (on-going)
HumorPano mo ipaglalaban ang inyong relasyon kapag nalaman mo na isa lang laro ang lahat? May magagawa ka ba? Maipaglalaban mo ba sya kung hindi ka nya totoong mahal? O bibitaw ka na lang...... Sundan natin ang magiging kapalaran nila Geri at Drake kung...