Chapter 28

149 2 0
                                    

CHAPTER 28

Naisipan ni Drake na surpresahin si Geri bumili ito ng ticket papuntang Paris bumawi talaga sya gusto nyang magbakasyon para makasama ang kanyang mahal pag-uwi nya ng bahay naabutan nya si Geri na nilalaro ang bata sa kwarto.

"Hi hon! hi baby" sabay halik ni Drake kay Geri at karga sa bata "Sya nga pala hon may surprise ako sayo" nakangiti nitong sabi ibinaba muna ang bata sa crib

"Ano naman un?"  nakangiting tanong nito

"We will fly to Paris next week"

O_O (Geri)

"Talaga! wow honey thank you" bigla yakap kay Drake ni Geri, para syang bata sa sobrang saya (syempre makikita ko ang eiffle tower tama ba ako? and Paris is the romantic place diba syet baka masundan na namin si Avie hehehe...).

"Eh pano nga pala si baby?" tanong ni Geri

"Don't worry binilin ko na sya kay mama dun muna sya"

"Mukhang planado mo na talaga ito ha?" sabay kagat sa ibabang labi ni Geri

"Syempre gusto kong masolo kita hehehe" pacute na sabi ni Drake at nag-wink pa. Sabay naghalikan ang dalawa pero sandali lang.

***********

Makalipas ang ilang araw dumating na ang oras ng pagpunta nila ng Paris nasa airport na sila at sobrang saya ni Geri (excited much) ilang sandali pa ay tinawag na ang flight number nila. Nasa eroplano na silang dalawa at nagkukwentuhan panay ang lapit sa kanila ng flight attendant panay ang tanong kay Drake kung ano ang gusto nito. Nakahalata ang babae

"Hindi ba nya alam na ako ang fiancee nito lalaking nilalandi nya di man lang natakot sa pressence ko abangers lang ang peg (ABANGERS - NAGHIHINTAY/TAGASALO)" sa isip ni Geri maya-maya bumalik na naman ang babae.

"Sir do you want anything, coffee, juice, water?"

(Aba talagang bumalik pa - Geri)

"No thanks" nakagiting sagot ni Drake (mukhang nagpapacute din ang loko)

"Maybe you go back later my FIANCEE and I need to rest (talagang pinagkadiinan ko ang word na fiancee para maalarma sya)" sabay hilig ni Geri sa balikat ni Drake, natatawa naman ang lalaki at niyakap nya si Geri alam nyang naiinis na ito.

"Anong tinatawa mo dyan? gusto mo talaga ung nilalandi ka ng mga babae " naniningkit ang mata ni Geri sa inis

"Hahaha, hindi ah nakakatawa ka kasi tinatakot mo ung stewardess"

"Pano ang landi lam ng may kasama ka pabalik-balik pa ang dami naman lalaki dyan"

"Eh wala tayong magagawa hon ako kasi pinili mo ang gwapo ko eh" pagyayabang nito

"Ah ganon o sige dun ka na" tinulak nito si Drake

"Hahaha kaw talaga di ka na mabiro ang cute mo talaga" sabay halik nito sa labi sya, namula naman sya

"Di ka pa rin nasanay sakin nagbablush ka pa rin" sabay tusok sa tungki ng ilong nya

"Sige na matulog na muna tayo at mahaba pa ang byahe" natulog silang magkayakap sa isa't-isa.

Paggising nila Geri malapit ng lumapag ang eroplano at ilang sandali ay nasa airport na sila. Nagcheck-in sila sa isang hotel pagpasok nila sa kwarto napakaganda nito at malaki mukhang pinaghandaan talaga ito ng lalaki. Nagpunta kagad si Geri sa veranda binuksan nya ito nagulat sya sa ganda kitang kita nya ang eiffle tower at ang mga nagliliwanag na mga ilaw sa city.

"You like the place?" tanong ni Drake lumapit ito sa babae at niyakap mula sa likuran.

"Yah, very much very romantic" humarap sya kay Drake hinawakan nito ang kabilang pisngi ng lalaki at nagsalita "Thank you.... I really appreciate it" at dinampian nya ng halik ang lalaki.

   

"I know na ang dami natin naging problema gusto kong makabawi sa lahat ng naging kasalanan ko sayo I really really sorry" habang sinasabi nya iyon titig na titig sya kay Geri.

"Sana hindi na maulit lahat ng nangyari sa atin sana tuluyan na tayong maging masaya."

"Don't worry di na mauulit at di na kita sasaktan, kaya gusto ko pagbalik natin asikasuhin na natin ung wedding natin para wala ng makaagaw satin hehehe..." napangiti ang dalaga

"I love you Geri..."

"I love you too Drake..."

(My ghad wala ng laman utak ko sobrang drain na di na ako makapag-isip kaya natagalan akong magupdate pasensya na ito na muna)

If you come back (on-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon