CHAPTER 27
Samantalang si Geri at Lance at magkasama sa table habang kumakain at natatawanan hindi nila alam na andon ang grupo nila Drake at nakamasid sa kanila. Pagkatapos nilang kumain nagpunta sila sa bar counter at kumuha ng drinks habang nagkukwentuhan sila biglang napatingin si Geri sa lugar nila Drake, nagulat sya sa nakita nakatingin si Drake sa kanila bakas dito ang galit nagkatitigan sila ni Geri.
"Lance.... Si Drake....." nakatitig pa rin sila sa isa't-isa
Biglang hinila ni valerie si Drake sa dance floor habang tumutugtog ang sweet song nagulat si Drake sa ginawa ng babae tapos ay pumulupot ang kamay nito sa leeg at inilapit ang mukha niya sa lalaki. Nagulat si Geri sa kanyang nakita biglang napadami ang iniinom nya kulang na lang tunggain ang bote ng wine (exage naman ang author hehehe.... serious pa la itong usapan na ito).
Geri POV:
"Wait! Geri dahan-dahan ka naman sa inom" inagaw sakin Lance ang bote ng wine syet lang talaga ang kapal ng mga mukha sumayaw pa sa harap ko. Dahil medyo tipsy na ako (oh sosyal tipsy ang term) ginawa ko hinila ko rin si Lance sa dance floor at tumabi kami kina Drake bigla silang napatingin samin inilagay ko ang kamay ni Lance sa bewang ko at inilagay ang kamay ko sa leeg nya.
"Geri what are you doing?" bulong sakin ni Lance habang nakatingin sa paligid
"Sumasayaw bakit masama ba?" nakatingin samin si Drake na nakakunot ang noo
"Ano ka ba andyan si Drake gusto mo bang magwala yan?"
"Wala akong pakialam sya nga oh kasayaw nya ung ex nya kapal ng mukha ng put*ngi*a"
"Hey, halika na umuwi na tayo."
Santi, Lee and Antony POV:
(Akalain mo may POV kaming tatlo hehehe....)
Nagulat kami ng biglang tumayo si Geri at hinila si Lance sa dance floor at tumabi pa kina Drake, grabe lang umuusok na ang ilong ni Drake panigurado sigurado gulo ito mamaya hay naku....
(Eto turn na ng author ha tama na ang kanya-kanyang POV hahaha....) Bwisit na bwisit na si Drake sa pinaggagawa ni geri alam nyang medyo nakainom na ito dahil mapungay na ang mata at naiinis sya dahil si Lance pa ang kasayaw of all the people. Habang nagsasayaw sila ni Valerie bigla syang akmang hahalikan nito nagulat sya iniwas nya ang mukha nya.
"Ano ba Valerie? Ano bang ginagawa mo?!" singhal ni Drake kay valerie
"Hey calm down baby." sabay hawak sa mukha nya at tinapik ni Drake iyon
"I know your not in good term with her." malanding bulong ni Valerie
"Shut up! Bullshit!" sabay talikod ni Drake at habang nagsasayaw si Geri at Lance biglang hinatak nya ang babae nagulat ito pati si Lance hinila nya ito palabas ng hanggang sa may parking lot, sumunod si Lance.
"Drake ano ba?! ano bang problema mo?!!!" hinila ni Geri ang braso nya kay Drake at nabitawan ito
"IKAW! Anong ginagawa mo dito?! at kasama mo pa talaga ung gagong un!"
"Drake!" sigaw ni Lance
"Wag kang makialam dito! diba kinausap na kita talagang makulit ka noh!"
"Ako ang nagpilit na sumama kay Lance dahil invited din sya dito malay ko ba na nandito ka!"
"Ah kaya ba umalis ka sa bahay!"
"At anong gusto mo ikaw lang ang nagsasaya eh gusto kong lumabas eh"
"Kailan ka pa natututong umattend ng mga party?"
"Ngayon lang! pwede ba bakit ba ako nagpapaliwanag sayo!" aktong aalis ito at babalik sa loob ng hinila uli ito ni Drake
"San ka pupunta?!"
"Wala kang pakialam!"
"what! fiancee mo ako wala akong pakialam? ibang lalaki ang kasama mo!"
"Let's Go!" hinila ni Drake si Geri at ipinasok sa kotse at pinaharurot ang sasakyan, nakatanaw lang si Lance sa kanila.
Sa kotse nakatanaw lang si Geri sa bintana inis na inis sya sa lalaki samantalang si Drake galit na galit ang itsura ni hindi sila nagkikibuan sa buong byahe. Pagdating sa bahay deretso si Geri sa kwarto pero biglang nagsalita si Drake.
"Geri pwede ba tayong mag-usap?" mahinahon na ito, huminto si Geri sa paghakbang.
"Pagod ako gusto ko ng magpahinga"
"Please..." nagmamakaawa nyang sabi, hindi ito kumibo
"Hon I'm sorry... I'm sorry sa lahat ng nagawa kaya lang ako nagsinungaling dahil alam kong magagalit ka pagnalaman mong kasama ko Valerie dahil alam kong inis ka sa kanya, that time nagpasama lang sya sakin bumili ng kotse nagtezst drive kami tapos niyaya nya akong mgbar un lang un nothing happened"
"Ano ung sinasabi mo kay Lance kanina na nagkausap na kayo? ano un? bat kailangan ilayo mo ako sa kaibigan ko?" humarap na ito sa kanya
"Uhmmm.... pinuntahan ko sya sa bar niya kinausap ko sya na layuan ka nya pero di pa rin nya ginawa."
"Bat kailangan mong gawin un, wala ka bang tiwala sakin?"
"Dahil nagseselos ako! di ko maiwsang magselos pagmakasama kayo ni Lance kahit magkaibigan pa kayo alam kong mahal mo ako pero sya alam kong gusto ka nya."
"Drake wala kaming ginagawang masama ni Lance kaya walang dahilan para magselos ka."
"Wala! kaya pala" nagsmirk sya
"What do you mean?" nagtatanong ang mga tingin ni Geri
"Nakita kayo ni Velerie sa isang restaurant hawak-hawak nya ang kamay mo at nagyakap pa kayo ngayon sabihin mong wala ba akong dapat na ipagselos?!" nagpantig ang tenga ni geri sa narinig
"Nung araw na un wala akong mapagsabihan ng problema ko sya lang ang nandyan para sakin ikaw nasan ka? andun sa valerie mo simula ng bumalik ka galing sa tour mo naging cold ka hindi ko alam kung anong dahilan mo sobrang sama ng loob ko non drake tapos malalaman ko pang nagsinungaling ka sakin ano pang pwede kong maramdaman binabalewala mo na ako kami ng anak mo sana hindi na lang kami bumalik sayo!" galit na galit si geri habang tumutulo na ang luha nya. Lumapit si Drake sa kanya pero umiwas sya
"Geri I'm sorry pagod lang ako non dahil hectic ang schedule namin alam ko this past few weeks hindi ko kayo nabibigyan ng time I'm sorry babawi ako." pagaalo ni Drake sa kanya
"Tapos mas papakinggan mo pa yung Valerie na un kesa sakin huhuhu...." tuluyan ng humagulgol si Geri, lumapit uli si Drake at niyakap sya.
"Hush baby.... I'm sorry babawi talaga ako sa inyo promise don't cry ok lalo akong nasasaktan pagnakikita kitang umiiyak." lalong hinigpitan ni Drake ang yakap nya.
"Promise lalayuan ko na si Valerie kung yun ang gusto mo, lahat gagawin ko mapatawad mo lang ako." maya-maya ay yumakap na din si Geri
(PASENSYA NGAYON LANG PO NAKAPAGUPDATE)
BINABASA MO ANG
If you come back (on-going)
HumorPano mo ipaglalaban ang inyong relasyon kapag nalaman mo na isa lang laro ang lahat? May magagawa ka ba? Maipaglalaban mo ba sya kung hindi ka nya totoong mahal? O bibitaw ka na lang...... Sundan natin ang magiging kapalaran nila Geri at Drake kung...