( Guyz eto na sana maenjoy nyo ang pagbabasa eto ang pinkagusto kong chapter :D )
CHAPTER 21
Umalis ng isang linggo si Drake dahil meron silang tour sa ibang bansa. Naging consistent pa rin ito sa panliligaw kay Geri, samantalang si Lance at Geri ay naging mas mabuting magkaibigan. Lumabas sila at nagkape.
"How are you?"
"Ok naman."
"Kumusta na kayo ni Drake?"
"Uhhmmm.... ok naman ganun pa rin nililigawan pa rin nya ako." naiilang nba sagot ni Geri
"Mahal mo pa ba sya?" biglang napatingin ang babae kay Lance
"Di ko alam eh." biglang tungo nya
"Why don't you give him another chance? malay mo magwork na diba." seryoso nyang sabi
"Ayoko na kasing masaktan, baka masaktan uli ako."
"Pero nararamdaman kong mahal mo pa rin sya."
"Lance...."
"Gusto kong maging masaya ka at alam kong sya lang ang makakapagpasaya sayo at sa anak mo." nakangiting sabi nya, napabuntong hininga lang si Geri.
***********
Bumalik na galing ibang bansa si Drake. May isa syang sorpresa sa mahal nya.
"May gagawin ka ba bukas?" tanong ni Drake
"Wala naman maliban lang sa pag-aalaga kay Avie."
"Pwede ba kitang imbitahan ng magdate?" nagpapacute na tanong nito
"Date?" tanong ni Geri
"Yes, dinner date"
"Pwede naman tayong magdinner dito sa bahay bat kailangan pa natin magdate." pakipot na sagot ng babae
"Syempre I'm courting you kaya I'm inviting you for a dinner."
"Teka....."
"Sige goodnight" nakangiting paalam
"Walanghiya yun hindi pa nga ako umu-oo anong klaseng nanliligaw un sapilitan hmmmppp...."
Kinabukasan....
"Geri alis muna ako dalhin ko lang si Avie kina mama."
"Bakit?"
"Eh di ba may date tayo don't tell me na isasama mo ung anak natin don, moment natin yun." nakangiting sabi nya
"Teka...."
"Naayos ko na kagabi lahat ng gamit ng bata. Don't worry about you dress may darating dito na damit mo at mag-aayos ok. Be ready at 7pm i'll pick you up. bye mwah!" nagflying kiss pa ang loko.
"Hhhhmmmmppppp!!! Nakakainis!!!!, Teka bakit masyado atang pinaghandaan ni Drake ito may mag-aayos pa at damit ano to formal date? hay naku mukhang kinakabahan ako ah, naku 3pm na pala makaligo na"
Geri POV:
Maya-maya dumating na ang damit at magaayos sakin sosyal naman ng lola mo may make-up artist hehehe.... Isang haltered dress above the knee na color black ang pindala nya ang ganda sobra at isang set ng jewelry pati sapatos terno sa damit ko, mukhang pinaghandaan talaga ng mokong lahat ng ito. Tinignan ko ang sarili ko sa salamin napakganda ko talaga kahit light lang ang make-up kasi maputi naman ako, maglaway ka Drake hehehe.... Before 7 tapos na kaming mag-ayos at ilang sandali lang dumating na si Drake.
BINABASA MO ANG
If you come back (on-going)
HumorPano mo ipaglalaban ang inyong relasyon kapag nalaman mo na isa lang laro ang lahat? May magagawa ka ba? Maipaglalaban mo ba sya kung hindi ka nya totoong mahal? O bibitaw ka na lang...... Sundan natin ang magiging kapalaran nila Geri at Drake kung...