Chapter 43

385 9 0
                                    

Haist..... sensya na ngayon lang ako update nitong story ko pero malapit ng matapos ito guyz kaya wait nyo ang ending :)

*****************************************************************************

CHAPTER 43

"Drake" napatigil ito sa paglakad, nakita nya ang lalaki na galit ang itsura. Lumapit sya rito.

"Bro what brought you here?" nakangiting tanong ni Santi

Paglapit nya bigla na lang hinablot nito ang kwelyo nya at isinandal sa pader.

"Bat mo ginawa sakin ito Santi? Bat mo ako niloko?!" sigaw nito

"Teka wait lang ano bang sinasabi mo?" naguguluhang tanong nito

"Wag ka ng magsinungaling Santi, alam kong alam mo kung nasan si Geri at alam kong nagkikita kayo!"

"Drake...."

"I saw you, you Geri and my baby kanina sa theme park, what a happy family!" pang-aasar nito

"Drake let me explain..." hindi pa natatapos magsalita si Santi

"Explain? Anong kasinungalingan na naman ang sasabihin mo? ha!"

"Drake I'm sorry, nangako kasi ako kay Geri na hindi ko sasabihin kung nasan sya lalo na sayo"

"Kaya ba hinyaan mo akong magmukhang tanga kakahanap sa kanya? ha!" binitawan na sya nito at napaupo na lang sa sahig

"Pare I'm sorry sasabihin ko naman talaga pero tumityempo pa ako"

"Ayoko ng maniwala sa mga sinasabi mo" tumalikod na ito at umalis

"Drake maniwala ka!!!" sigaw nito pero hindi na sya nito nilingon at tuluyan ng umalis.

*************************

Kinabukasan naisipan ng puntahan Drake ni Drake si Geri sa bahay nito.

Drake POV:

I think it's the right time para magpakita na sa mag-ina ko hindi na ako makukuntento sa pagtingin-tingin sa kanila sa malayo. Gusto ko na silang makasama, gusto ko na silang mayakap.

Agad kong pinark and sasakyan ko sa tapat ng bahay ni Geri bumuntong-hiniga muna ako bago kumatok.

Tok.... Tok.... Tok....

Ilang sandali pa bumukas na ang pinto, nagulat si Geri ng makita ako. Pareho kaming nagkatitigan, ngayon ko lang si muling nakita ng malapitan wala pa rin siyang pinagbago lalo siyang gumanda. Gusto ko siyang yakapin ng mahigpit pero baka lalo siyang magulat kaya pinigilan ko ang aking sarili.

Aktong isasara na nya ito ng pigilan ko ito.

"Anong ginagawa mo dito?" matigas niyang tanong

"Geri can we talk?"

"Wala na tayong dapat pag-usapan tapos na satin ang lahat Drake" matigas niyang sagot

"Geri please..." pagmamakaawa ko

"Mama milk..." lumapit ang bata kay Geri, napatingin ako sa bata napakaganda nito kamukhang-kamukha ko.

Napangiti ako sa bata, medyo nanunubig na ang aking mga mata dahil ngayon ko lang uli nakita ng malapitan gusto ko siyang yakapin ng mahigpit. Nakatingin lang siya sakin.

"Umalis ka na Drake..."

"Geri aalis ako ngayon pero babalik uli ako hindi ako titigil hanggat hindi kayo bumabalik sakin..." sabi ko sa kanya, tumalikod na ako at sumakay sa sasakyan ko.

Hindi ako titigil Geri hanggang hindi ko kayo nakukuha uli. Lahat gagawin ko, lahat-lahat kahit daanin ko po sa dahas makapiling ko lang kayo...

Geri POV:

Habang nag-aayos ako ng bahay may narinig akong katok sa pinto, napaisip ako dahil wala naman akong inaasahan na bisita. Wala parin akong nagawa kundi buksan ang pinto.

Nagulat ako ng makita kung sino ang nasa harap ko.... si Drake. Nagkatitigan kami wala pa rin siyang pinagbago napakagwapo niya pa rin kahit sinong babae ang makakita sa kanya ay mabibighani. Pero napaisip ako pano nya nalaman ang bahay ko ang tanging nakakaalam lang nito ay si Santi.

"Anong ginagawa mo dito?" matigas kong tanong

"Geri can we talk?"

"Wala na tayong dapat pag-usapan tapos na satin ang lahat Drake" matigas kong sagot

"Geri please..." pagmamakaawa nito

"Mama milk..." lumapit sakin si Vielle,

Napatingin sya sa bata bigla akong kinabahan, hinila ko si Vielle papasok sa bahay pero nakita ko ang reaksyon nya ng makita ang bata pera siyang naiiyak nakangiti siya dito, nakaramdam ako ng awa sa kanya alam kong nangungulila siya sa anak nya pero kailangan na namin siyang kalimutan.

"Umalis ka na Drake..."

"Geri aalis ako ngayon pero babalik uli ako hindi ako titigil hanggat hindi kayo bumabalik sakin..." sabi nya sakin at sumakay sa sasakyan ko.

Natatakot ako sa mga sinabi niya parang may banta, hindind-hindi mo na ako kayang lokohin pa Drake hinding-hindi na....

*******************************************************************************

VOTE

BECOME A FAN

LEAVE COMMENTS AND SUGGESTION IF YOU LIKE

Lovelots

JHingzzy

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 07, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

If you come back (on-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon