CHAPTER 7

1.9K 50 0
                                    

*Chapter 7*

Short ud na po muna 'to

CHAPTER 7

AZ's POV

Nagdaan ang ilang mga araw ay ganu'n lang rin ang ginagawa ko, ang pagsilbihan 'tong mokong na 'to.

Araw-araw ay pagdating niya kinukuha ko ang bag niya. May mga araw 'din na hindi niya kasama 'yung coloring book na jowa niya.

Friday na ngayon, hinahanda ko na ang makakain niya. Ang arte, ayaw pa kumain sa mesa. Gusto daw niya sa kwarto niya. Tss,

Kinatok ko ang pinto niya, pero wala par'ing sumasagot. Aba! Kung set-up 'to baka mabugbog ko siya.

Katok lang ako ng katok pero wala talagang sumasagot. Irita kong binuksan ang pinto, mabuti nalang at hindi 'to nakalock. Para na'rin mabugbog ko 'to.

Pero hindi ko inaasahan ang nakita ko sa loob,

Naka.Topless.ang.mokong!.

"Hey! What the fuck?"

Dali-dali akong tumalikod at pinikit ang mga mata ko. Jusme naman AZ! Sana pala inantay mo nalang na sumagot siya bago buksan ang pinto. Whew! Kaya mo 'yan!

"I'm done, you can put my food" Utos nito. Iminulat ko naman ang mga mata ko at pumasok na. Para akong matutunaw sa mga titig niya ngayon sa'kin.

*DUG DUG DUG*

Kahit ayaw ko aminin ay talagang maganda ang hubog ng katawan niya. Ano ba 'yan! Nakakainis ka'na AZ, trabaho ang pinunta mo 'rito, hindi pakikipaglandian at pagnasaan ang amo mo! Jusko naman!

Nilapag ko ang pagkain niya sa isang lamesa. Pagkatapos kong gawin 'yon ay lalabas na sana ako ng tumikhim si Phoenix.

"Did you cook that?" Humarap ako sa'kanya at nakita kong seryoso ang mukha niya. Wala namang bago.

"N-no serr, the other maids cooked that food serr" Tugon ko. Nageenglish pa ako PARA MAINTINDIHAN talaga niya. Wala eh, mayaman kasi.

"Cook me"

"Serr, ito na po 'yung pagkain niyo oh" Sagot ko at itinuro pa ang hinanda ko.

"You don't understand don't you? Sige itatagalog ko. Ikaw mismo ang magluluto ng pagkain ko. Hindi ang ibang katulong sa bahay na'to. Maid kita Ms. Rivera, kaya ikaw ang magluluto ng pagkain ko" Ngisi-ngisi nitong sabi.

"Pero serr, bakit po? Para naman 'ho nilagyan ng lason 'yang pagkain niyo serr ksya ayaw niyo 'ho kainin"

Ngumiti ito, hindi 'yung masamang ngiti o nakakalokong ngiti, kundi totoong ngiti talaga na labis na ikinagulat ko, "Masarap kang magluto Ms. Rivera, kaya gusto kong ipagluto mo ako ng specialty mo"

*DUG DUG DUG DUG*

Bumilis ang tibok ng puso ko, which is first time kasi lalaki ang nakapaggawa.

"S-sige, 'ho s-serr" Utal-utal kong tugon at nagmamadali nang umalis dahil pakiramdam kong nagiinit ang mukha ko.

Ano ba 'tong nangyayari sa'kin?

Someone's POV (A/N Short Pov lang po)

I waited at the park to see 'him'

I'm sorry, I just fell out of love...'Honey'

***

The Maid of Mr. Yu✔️ (Yu Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon