CHAPTER 24

1.2K 29 0
                                    

Short update

CHAPTER 24

AZ's POV

Nagwawalis ako ng sahig ng may nagdoorbell. Agad ko itong bumuksan at tumambad 'rito si...

Ericah...

Nakayuko ito at para bang nahihiya, "Ericah? Anong ginagawa mo 'rito?" Tanong ko. Tumingala siya at ngumiti. Hindi 'yung peke o ano pero totoong ngiti na ikinagulat ko.

"Uhmm Angelica, can we...uhmm..talk?" Nahihiya niyang sabi. Tumango ako at sinenyasan siya na maupo muna.

Umupo siya, "Ericah, anong gusto mo, tubig o--"

"Nah, I'm fine. I came here to talk to you" Putol nito sa sinasabi ko. Kaya umupo nalang din ako.

Hinawakan niya ang kamay ko,
"Angelica, I'm sorry. I'm sorry for what I did, I was just too desperate to have Phoenix mine again. Totoo nga Ang sabi nila, na kapag pinakawalan na natin ang isang tao ay 'dun lang natin mapapagtanto ang halaga nila. Kung ano ang papel nila sa buhay natin. I'm sorry for ruining your birthday Angelica. I never thought that Phoenix will love you more than I expected" Mahabang paliwanag niya. Ngumiti ako at tumango,

"Alam mo Ericah, mabait ka eh. Mabait ka talaga, masyado ka lang nabulag sa pagmamahal kaya nagagawa mo ang mga bagay na hindi mo kayang gawin. Naiintindihan kita kung bakit mo nagawa 'yon sa'kin. Kahit pa nagalit ako sa'yo noon ay never ako nagtanim ng sana ng loob sa'yo. Nagalit ako pero mabilis 'din 'yon nawala. Kaya, pinapatawad na kita" Nakangiting sagot ko. Tumayo siya at niyakap ako.

Kumalas siya sa pagkayakap ko at inilahad ang kamay niya, "Let's be friends" Ngumiti ako at nakipagshake hands, "Friends"

Pagkatapos ng dramatic moment na 'yon ay bigla nalang bumukas ang pinto at may sumigaw, "Phoenix! Bro!"

***

-Binibining Em😍😘🌷😂

The Maid of Mr. Yu✔️ (Yu Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon