Hello! Eto na po yung chapter 23!
CHAPTER 23
Nagsimula na akong magluto ng pagkain ni Phoenix. Habang nagluluto ako ay napaisip ako,
Ayos pa ba kami? Ayos pa ba 'tong relasyon namin? O...
Kailangan na muna naming mag...cool-off?
Hindi! Hindi pwede! Ayos pa 'to. Wala kayong problema ni Phoenix AZ. Ayos lang ang lahat. Pagsubok lang 'yan.
Nilagay ko na sa plato ang niluto ko. Bumaba na si Phoenix sa hagdan. Nagtataka ako dahil parang may katext siya sa cellphone niya,
Tss, si Cassey Sartori ba 'yan?
Nainis ako bigla, nagseselos ako. Katext ba naman niya ang babaeng nakaarranged marrige sa'kanya? Tapos isa pa, ang GIRLFRIEND ang nakakita? Sinong hindi magseselos 'dun? Kalokohan!
Napairap ako sa hangin dahil sa naisip ko. Hello?? Phoenix?? Nakikita mo pa 'ba ako?? O baka dahil sa sobrang busy mo yan sa peste 'mong katext ay hindi mo na napapansin na andito ang girlfriend mo? Tss!
Binagsak ko ang hawak ko'ng kutsara at sakto namang tumama ito sa plato, dahilan para kumalansing ito.
Naagaw nito ang atensyon ni Phoenix, tumingin siya sa direksyon ko at ngumiti. Nagiwas ako mg tingin at umirap.
"Goodmorning babe" Nakangiting bungad nito.
Tss, babe mo mukha mo! Walang good sa morning ko! Badmorning dapat! Tse!
Akmang aalis ako ng hinakawan niya ang kamay ko, "Babe? Asan ang goodmorning at kiss ko?" Pagpapacute nito. Inirapan ko siya at hinawi ang kamay ko.
Nababadtrip ako ng sobra!
Pumunta ako sa garden at napapadyak dahil sa inis, "Goodmorning babe mo mukha mo, bwisit! Parang Hindi pa ako kanina nakatayo 'dun ah?" Pagmamakeface ko habang ginagaya ang sinasabi niya kanina.
"Busy ba naman masyado sa pagtetext? Kaya ayun--" Hindi ko na natuloy ang pagsasalita ko ng may yumakap sa'kin mula sa likuran ko. Tss, alam ko'na kung sino 'to, pero hindi ako magpapadala sa palmbing-lambing niyan! Bwisit talaga!
Napairap ako at pumiglas sa yakap niya pero mas malakas siya kaya hinayaan ko nalang. Jusme! Malakas naman ako ah? Eh! Bakit parang Hindi ako makatakas sa yakap ng isang 'to? Nakasapak pa nga ako dati eh!
Hinalikan niya ang pisngi ko dahilan para mapatigil ako, " Sorry babe, I'm sorry if I did not notice you earlier. Please I'm sorry" Saad nito habang nakayakap pa'rin sa'kin. Bumuntong hininga ako at nilayo siya. Napanguso ako, mabilis akong magtampo eh!
"Sorry na please? I love you babe. I love you sooo much!" Paglalambing ulit nito at kinurot ang pisngi ko. Nakanguso pa'rin ako hanggang ngayon, masyado na ba akong selosa? Eh, pano nalang kung si Cassey talaga 'yung katext niya? Eh di mas magseselos ako!
"Ang cute mo pag magselos babe" Kumunot ang noo ko sa sinabi niya. Parang gusto ata nito na magselos ako eh! Tss,
Napairap ako, "Joke lang 'yun babe" Biro niya at mabilis akong hinalikan sa labi. Bumilis ng sobra ang tibok ng puso ko sa ginawa niyang 'yon. Ang rupok ko talaga!
Humiwalay siya at tinignan ako ng diretso sa mata, "Sorry babe" Parang batang sabi niya, kaya hindi ko na mapigilan ang matawa. Ang cute cute niya eh!
"Oo na! Sige, pinapatawad na kita. Sabihin mo muna kung sino 'yang kachat mo?" Pagtatanong ko. Napakamot siya sa batok niya dahil 'dun.
"Si Tyler---" Pagsisinungaling niya pero sinamaan ko agad siya ng tingin, "Okay! Okay! Its..its.. Cassey" Nakangusong saad nito. Bumintong hininga ako, okay lang 'yan AZ! Cheer up! Atleast honest siya!
"Babe, galit ka'ba?" Nakangusong saad nito. Umiling ako bilang sagot at ngumiti,
"Hindi babe, pero sa totoo lang, sobra na akong nagseselos. Parang inaagaw niya 'ying atensyon ko sa'yo eh. Parang sa'kanya ka lagi nakafocus, tapos---" Hindi ko na natapos ang sinasabi ko ng hinalikan niya ulit ako.
"Babe, don't get jealous. Your my only Angel, alright? I love you so damn much" Matamis niyang sabi. Napangiti ako at kiniss siya sa pisngi.
Naayos 'din namin ang problema namin. Ganyan nga AZ, ganyan nga...
***
-Em🌷😘😍
BINABASA MO ANG
The Maid of Mr. Yu✔️ (Yu Series #1)
RomanceWhat if, ang maid mainlove sa amo niya? ano ang mangyayari? (COMPLETED BUT EDITING) Special Thanks kay Heynette Sykes dahil sa cover. Date Started: May 23, 2019 Date Finished: June 4, 2019