话题: 我们都希望回到从前 (Chúng ta đều từng muốn quay lại....)
1: Những gì ngày trẻ chúng ta tưởng rằng không thể chịu được, chúng ta đã chịu, những gì ngày trẻ chúng ta tưởng rằng không thể đánh mất, chúng ta đã mất.
2: “I missed you”
“我也想你 ( anh cũng nhớ em)”* đây là câu thoại nổi tiếng trong bộ phim “chúng ta của sau này”, nữ chính nói rằng “I missed you”, không chỉ là “em nhớ anh”, mà còn là “Em đã bỏ lỡ anh rồi.”
3: Nghe nói ngôi nhà trong mơ của đôi ta đã có người ở, tiếc rằng người ở đó không phải chúng ta.
4: Cả đời này anh chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ có lần thứ 2 giới thiệu về bản thân mình trước mặt em.
5: Trên có anh, dưới là tim em
Dưới là tim em nhưng anh đã chết.
上有你下有我心
下是我心你却死* Theo ý kiến riêng: bình luận này sử dụng hình thức chơi chữ. Trên có “anh”(你) dưới là “tim em”(心), kết hợp được chữ Bạn( 您),dưới là “tim em”(心) nhưng anh đã “chết”(亡), sẽ được chữ Quên (忘- chết cả cõi lòng). Có lẽ cô gái này muốn nói rằng: ”dù có chết cả cõi lòng để quên anh thì em cũng đã làm được rồi.”
6: can you comeback?
7: Giây phút anh quay đi không lời từ biệt, em thật muốn chạy tới và giữ chặt lấy anh. Thế nhưng sự tự tôn trong tích tắc đã đổi lấy giấy phút khiến em hối hận cả đời, giây phút lạc anh giữa biển người mênh mông.
8: Giá như chưa từng yêu, còn hơn để lại một chữ “đã từng”.
9: Em đã đến quán ăn cũ của đôi ta, tư vị của món ăn vẫn như thế. Đáng tiếc chúng ta đã lạc mất nhau rồi.
10: Anh vẫn sẽ ở đó, dõi theo em, yêu em, chân thành, sâu sắc.
11: Chỉ hận bản thân mình năm đó sao lại rụt tay lại.
12: Anh hiểu thế nào nghĩa là Em yêu anh nhưng không còn thích anh không? Đó là nếu một ngày anh sa ngã và đau khổ, em sẽ đến bên đồng hành cùng anh. Thế nhưng khi anh vui vẻ và hạnh phúc, em sẽ chỉ ngắm nhìn từ xa.
13:Người ta nói, không có lí do gì để chia tay là tột cùng của áy náy. Thực chất, không có lí do gì để quay lại mới thực sự là đau khổ.
: Chúng ta của trước đây thật tốt, cuồng dại và ngây thơ. “Chúng ta của trước đây” có thể cùng nhau bước đến “chúng ta của sau này”. Nhưng “chúng ta của sau này” lại không thể cùng nhau tìm về “chúng ta của trước đây”.
16: Có thể quay về không? Về mùa hạ năm ấy, về tiếng trống ngày khai giảng. Cậu đứng trong gió nở nụ cười rạng rỡ: Xin chào, cậu tên gì?
17: “ ngày chia tay, tại sao em không khóc?”
“Em đã khóc, chỉ là em xoay lưng”Dịch: Arthur Tố Cẩm