Giờ này trời khuya trở lạnh, những hạt mưa đầu hạ bỗng nặng hạt hơn. Những cành cây già nua, đung đưa trước cơn gió, âm thanh kì dì vang vọng sào sạc trong đêm. Trong đêm tốt tôi cứ lạc bước như đứa trẻ không nơi trú ngụ, không biết nên đi đâu về đâu.
Nhân sinh vạn vật lần đầu gặp gỡ, vốn để tương tư, năm ấy tôi bỗng trở nên yếu đuối trước hình bóng một người. Một người đi ngang để lại bao vấn vương.
Bông bằng lăng năm ấy, vào mùa nở rộ đậm sắc hương. Bằng lăng năm nay cũng đẹp chỉ là người đứng dưới bóng bằng lăng đã chẳng còn là bóng lưng năm ấy.
Ai mà chưa từng trải qua tuổi trẻ?
Tôi cũng vậy!
Ngày hôm nay anh đi, anh bỏ tôi đi thật rồi...
Thu người trong tấm chăn mỏng, đọc lại mẩu thư anh viết, nước mắt chẳng kìm lòng mà lăn rơi...
- Gửi em!
Ngày em nhận bức thứ này, hy vọng em có thể mạnh mẽ mã thốt lên rằng "Em quên anh rồi, kẻ luôn ổn ào trong những năm thanh xuân của em"
Anh biết em sẽ rất hận anh.
Sẽ đau lòng vì anh.
Sẽ khóc rất rất nhiều.
Sinh lão bệnh tử ai rồi cũng phải trải qua, chỉ là anh đi trước em một bước mà.
Cô gái của anh "Chúc em một đời bình an"
Bằng lăng của năm ấy, rớt rơi trên vai anh, đong đầy bao kí ức ấy.
- Anh gì ơi, nghe nói ban tự nhiên anh rất giỏi, cho em hỏi bài hóa này làm kiểu gì vậy ạ?
- Ankan hả?
- Mấy bài lý thuyết em phải nắm thật kĩ, em phải nhớ mấy bảng đọc tên trong sách đó
- Có mà hiểu được mấy ngôn ngữ sao hỏa đó
[…]
- Cuối giờ tìm anh trên phòng đọc
- Oke đại ca
Bên ban Xã hội hầu như mấy môn Tự nhiên đứa nào chả mù, trừ mấy đại thiên tài xếp nhất nhì chứ những đứa chung chiêng ở giữa bảo cân Xã hội thì oke chứ Hóa Lí thì chịu cứng thật.
- Bị ghi sổ đầu bài vì ngủ trong giờ, chị hai chị tính kêu em dạy kiểu gì?
Anh vừa thu quyển sổ đầu bài để tính điểm thi đua vừa càu nhàu
- Thầy dạy như hát du, ai mà thẩm nổi.
- Chị lại hay bao biện quá
- Hi hi, sếp thiên tài như vậy vào chung phòng cân hộ em Tự nhiên
Anh gõ đầu cô
- Á đau
- Vào phòng thi, câm điếc không biết gì đâu
- Ờ, chú không nhắc cháu thì thôi
Tôi giả giận dỗi
- Thôi ,qua anh chỉ cho, cho nhắc thì cũng phải hiểu sơ sơ bản chất chứ, vào phòng thi nhắc C5H12 là ankan thì khoanh vào ankin thì vui