PROLOUGE

9K 116 13
                                    




THIS STORY IS UNFER REVISION, REVISING, RENEWING, KENEMEROT CHUCHU. SO I WRITE THIS STORY OUT OF NOWHERE, NOT THINKING NA MY READERS WILL GROW THIS MUCH. SO, I WANT TO REVIEW THIS CHAR😂😂😂😂, REVISE LANG BHE AND DO SOME EDITS. YUN LANG NAMAN. I HAVE WORK SO ISANG MAHABA AT MATAGAL-TAGAL NA REVISION ANG MANGYAYARE. MABABASA NIYO PA RIN NAMAN, KASI HINDI KO SIYA I-UNPUBLISH SO, KAYO NA BAHALA😅

SYNOPSIS

Think a little less, live a little more.


"WAG KANG LALAPIT SAAKIN!" Sigaw saakin nang asawa ko. Natahimik naman ako at hindi nakapagsalita.

"Pero--" agad naman akong natigil ng sumigaw na naman ito.

"KASAL LANG TAYU! WALA AKONG PAKIALAM!" Napayuko na lang ako dahil sa mga sinabi nito. Were almost 15 years old ng i-arrange marriage kami gawan ng contract ng mga magulang namin na kasal na kami. Kaya ganun na lang ang galit saakin ni Xander. And to the thought that, he has a girlfriend before he got married to me.

"Ahm pero sabi ni Dad--" napapitlag na lang ako ng itapon nito ang vase sa malapit niya. Nabasag iyon at nanlilisik ang mga mata nitong tinitigan ako.

"WALA AKONG PAKIALAM! AND NEXT TIME WAG MONG SABIHIN SA HARAP NG KAHIT KANINO NA IKAW ANG ASAWA KO!" Isang malalim na hininga ang pinakawalan nito sabay sabing. "YOU FUCKING UGLY FAT DUCKLING!" Napayuko na lang ako dahil nararamdaman ko na ang mga luha ko. Oo! Mataba ako! Panget! Pandak! Basta lahat ng pangit na bagay sa katawan nasa akin na ata eh! Kaya siguro hindi niya matanggap na ako ang napangasawa niya. Tinatanggap ko na lang at nagkukunware na ayus lang. Kahit ang totoo hinihiling ko na sana di na lang nangyare lahat nang tuh.

"AND WAIT!" Saad nitong nang ihinto nito ang paglalakad palabas nang bahay naming dalawa. Kaya naman napatingin ako rito."DON'T YOU DARE NA MAGSUMBONG SA MGA MAGULANG KO AT MAGULANG MO! TANDAAN MO TUH! ASAWA LANG KITA SA PAPEL! LETSE!" Pagkatapos ay nagdadabog itong naglakad papalabas at narinig ko na lamang ang tunog nang humaharurot na kotse.

Napaupo ako sa pinakamalapit na sofa at tuluyan nang bumagsak ang mga luha sa mata ko.

Pakiramdam ko, kahit ang pagluha ko'y walang karapatang pumatak. Nagagalit ako pero hindi ko mailabas, paano ito nagawa saakin nang mga magulang ko? Masaya ba silang nakikita kaming ganito?

Napakabata pa namin. Napakaraming pangarap ang pinagkait nila saamin. Lalong-lalo na saakin, marami pa akong gustong gawin sa buhay ko. Pero mukhang hindi ko na magagawa iyon, dahil nakulong na ako sa katotohanang 'kasal' na ako sa lalaking, sagad sa buto ang galit saakin.



And he is my Husband. ALEXANDER REIN DELA VEGA.

And I'm here fucking ugly fat duckling. EUNICE GRAY LAWRENCE DELA VEGA.

HE IS MY HUSBAND 1 (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon