CHAPTER 33

2.1K 45 22
                                    

"WE'RE here!" Sigaw ni Belle. Napatingin naman ako sa labas at bumungad saakin ang mataas na gate ng bahay nina Daisy. It's a colonial style of Spaniard Houses of Royalties. Napakalaki ng bahay nito in short Mansion.

Agad naman kaming pinagbuksan ng guard ng bahay at sinalubong kami ng dalawa. I get my phone and get a picture of it.

Beautiful, parang nasa ibang bansa lang kami. 

"It's beautiful." Belle said in my side. I look at her and smile, parang nabasa niya ang nasa isip ko. I smile when the sweet air blows my hair. Yeah it's sweet it's amazing, wala na akong masasabi sa baguio, it's really amazing.

"Pasok na tayu?" Belle said,  I nod and look at them na parang excited na makita ang loob. pagdating namin sa pinto ay bumukas iyon at bumungad saamin  si Daisy. She's wearing  apron at mula sa likod nito ay nakita ko si Aiko, I guess nagluluto na sila ng cookie, parang bigla tuloy akong natakam. Hmmmm cookies.

"WOW!" Bulalas ko nang makita ang loob nang bahay nila. As in ang ganda, at ,mukhang tahimik lang ang lugar, halatang hindi masyado ang naninirahan sa loob. 

"Masaya akong nakasama ka dito." Sabi ni Daisy. Nginitian ko naman ito. Ang cute niya talaga.

"Salamat pala, ikaw lang ba dito sa bahay niyu?" Tumawa naman ito.

"Di ito ang bahay namin, club house ko lang ito, minsan dito kami palagi ng tropa tumatambay."

"C-Club house lang tuh?" Hindi talaga ako makapaniwala.

"YAP! Tara? tiyak akong nagugutom kana." Nakangiti naman akong tumango at sinundan ito sa paglalakad.

Pumunta naman kami sa kusina, papasok palang ako ay may nagsaboy na sa akin ng arina sa mukha, pagtingin ko meron rin sila sa mga mukha nila at ngayun ay inuubos na nila ang laman ng arina na yun kay Daisy.

"Ugh! bat ako? kailan ba kayu matutong sumunod saakn ah? mga baliw talaga kayu!" Pinagtawanan lang ito ng tatlo at nilapitan ako.

"Welcome to the gang men! Welcome to the da babes!" Sabi ng tatlo saakin.

"S-Salamat pala." Ngumiti ang mga tuh saakin at yinakap ako, sinabay nila basta si Daisy na ikinahiyaw naman nito, pinagmumura nito ang mga kaibigan. Natawa na lang ako sa kakulitan ng mga ito.

"Kainan na!" Sigaw ni Aiko. Nakatanggap naman tuh ng batok galing kay Myriel.

"Inaanu ka bang gaga ka huh?" Reklamo ni Aiko.

"Huy babae! baka nakakalimutan mong kanina ka pa naanditu? And for sure! kanina kapa lamon ng lamon dito nuh? Dapat hindi kana kumain pa! Di ka naman tataba pa nuh?" Ito naman ang nakayanggap ng upak galing kay Aiko. "Tignan mo na? Baliw ka talaga! bat mo ko binatukan?" Wala ba silang balak awatin ang dalawa?

"Binatukan mo ako gaga!" Ngumiti naman si Myriel at Aiko at bigla na lang nagyakap ang dalawa. Tapos naghahalikan na sila na parang miss na miss ang isa't isa. Cheeks to cheeks lang naman hahaha pero tangina para talaga silang baliw.

"Hmmm miss u men!" Sabi ni Myriel syempre may side comments naman isa pang baliw.

"Yak! Madire nga kayu sa mga ginagawa niyu!" Napatingin naman ang dalawa sa nakabusangot na Belle habang kumakain ng cookies, ngiting nakakaluko naman ang dalawa at alam mo ng may gagawing katarantaduhan.

Napatingin naman ako kay Daisy ng hawakan niya ang kamay ko.

"Wag mo ng pansinin ang mga yan, ganyan talaga pagmiss nila ang isa't isa. Nababaliw haha btw, mga baliw naman talaga sila always. Tara kain tayu?" Aya niya na ikinangiti ko naman. Sinundan ko tuh at naupo sa island counter. Sa kusina kasi nagbabatuhan na ng arina ang tatlo eh.

HE IS MY HUSBAND 1 (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon