CHAPTER 46

1.6K 34 3
                                    

"READY na ba ang lahat B?" Tumango ito.

"Ahm di mo ba talaga kakausapin si Xander? Alam mo kasi B parang--anu eh." Huminga ako ng malalim, halatang natatakot siya sa kung anu man ang sasabihin ko.

"Wala yun. Kung anu man ang problema naming mag-asawa problem na namin yun, labas kayo dun." Hinawakan nito ang kamay ko at tinitigan ako.

"B, sigurado ka ba sa divorce?" Nag-iwas ako ng tingin.

"I-ready mo na lang mga dadalhin, we prepared this much." After that day di ko na ulit nakita si Xander. I miss him. Badly. "Ahm yung an--ah!" Napahawak ako sa ulo ko at saktong bumagsak ang katawan ko sa sofa. Pagtingin ko sa paligid umiikot tuh. One week na ata akong walang pahinga kaya nahihilo na ako ng ganitu.

"B! Are you okay? What happened? Gusto mo tumawag ako ng Doctor?" Naghesterical na agad ang isang tuh.

"Nah I'm okay."

"Wait kukuha lang ako ng tubig. Wag kang gagalaw jan! Pag may nangyareng masama sayu katapusan ko na. Papatayin ako ng asawa mo!" Kahit nahihilo ako ay natawa ako sa reaksiyon ni Thun. Nang makabalik tuh ay inasar ko tuh. "Takot ka pala sa asawa ko ah? Haha!" Nginiwian naman ako nito.

"Hawakan ka lang nga nagdidilim na paningin nun, may mangyareng masama pa kaya sayu? Sigurado kahit gaanu kataas ang posisyon ko as a Mafia kapag napahamak ka, hahamakin nun ang lahat maipaghiganti ka lang." Napangiti naman ako.

"Sabihin mo nga sakin Thun, bakit sinabi mong mahal mo ko?" Natigilan tuh. "Ginagamit mo lang ba ako para malaman mo kung mahal ka pa ni Daisy?" Ngumiti ito.

"Totoong mahal kita, natuto lang akong pigilan yun habang mas maaga pa dahil nalaman ko agad kung hanggang saan lang ako sayu! Hindi ka naman kasi mahirap mahalin, yeah aminin na nating ang taba mo talaga!"

"Gago!" Natawa naman tuh at umupo sa katapat kong sofa.

"Truth hurts bestfriend! Hindi naman kasi basehan ang itsura pag nagmamahal eh! You know what? You're beautiful! Palagi mo lang dina-down sarili mo! You think na walang magmamahal sayu nang totoo! Pero di mo nakikita na marami, marami kaming minamahal ka. Maybe iniisip mo na ang panget mo di mo deserve ang mga naggwa-gwapuhang nilalang katulad ko--" Naubo naman ako kaya nginiwian ako nito. "Nabilaukan agad? Totoo yun! Gaga! Continue. Nagkakamali ka, you deserve us. Because we are happy when you are here. Kaya chin up, natatakot ako dun sa divorce niyu eh." Natawa naman ako.

HE IS MY HUSBAND 1 (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon