NAPALINGON AKO SA likod ko dahil akala ko may kalukuhan na namang gagawin si Seth, pero...
Nagkatitigan naman kami at naitulak ko siya at napapahid ako sa pisngi ko. Paglingon ko kasi nasa malapit lang pala siya, kaya naman nahalikan niya ako sa may malapit sa labi. Namumula na ako alam ko yun. Nakakainis at nakakahiya. Mukhang ganun rin si Seth ,tulala parin ito na nakatingin saakin ,ng tignan ko ay nag-iwas naman ito ng tingin.
"I told you Seth, stop making crazy thing, muntikan mo na akong mahalikan." Sabi ko at tsaka isiniksik ang sarili sa gilid. Ghaaad kahiya yun.
"Im so sorry, Gray." Sincere na sabi nito. Nakalapag na ang chopper pero tahimik parin kami. Inalalayan ako ni Seth pero tahimik parin kami.
"Ahm im sorry, please magsalita kana Gray, let's enjoy the scenery, naboboring na ako, pisngi lang naman yun eh, kainis ka naman kasi akala mo pagtitripan na naman kita, di naman e, kaya kasalanan mo di ko yun kasalanan." Parang batang maktol ni Seth na ikinatawa ko.
"Okay let's enjoy." Ngumiti si Seth at giniya ako sa may hagdan para makita ang magandang tanawin. Nagpicture na naman kami ni Seth. At super enjoy talaga. Naupo kami sa damuhan at tahimik na pinagmasdan ang berdeng kapaligiran. Napakaganda.
"Gray, tara? kain na tayu? may masarap dito na kainan. Di pa tayu nagbebreakfast eh." At doon ko lang naalala na di pa pala kami nagaalmusal. Siguro dahil sa sobrang excitement kaya ganun na lang ang pagkalimot namin na kumain. Pinagmasdan ko na muna ang paligid. At ipinagako ko na babalik ulit ako dito.
"Tara?."Tumayo na rin siya at giniya ako nito sa daan patungo sa kotse niya.
NANG makasakay na kami sa kotse nito at pinaharurot nito ang kotse sa kung saan man na resto kami kakain.
Huminto kami sa harap ng isang resto. Pagpasok namin may lumapit agad na staff.
"Señorito Seth, dito po ang mesa niyo." Lahat ng madaanan namin na tao , staff o bisita ay napapatingin kay Seth. Ang mga sa tingin ko ay nakakakilala dito ay ngumiti at yumuyuko. Kaya naman ng makaupo kami ay di ko na maiwasang magtanong.
"Ahm Seth, Bakit parang kilalang-kilala ka ng mga tao dito? tapos may payuko-yuko pa, alam kong rich kid ka pero di ko inakala na sikat ka rin pala." Natatawa kong saad dito.
"Haha gwapo kasi ako." Inirapan ko na lang ito. May mga nagpasukan naman mga waiter at may dala ang mga tuh na pinggan at kutsara baso, at tubig. Sa isang waiter naman ay mga pagkain. Bilis naman, kakarating palang namin ah?.
Inilapag naman iyon sa mesa namin at inayos upang magkasya. Agad naman akong naglawa ng mapagmasdan ang mga pagkain na nakahain sa harap namin. Napakasarap nito sa unang tingin pa lang. Ahhhh excited na akong kainin tuh.
"Let's eat-
Di na natuloy ni Seth ang sasabihin ng mauna ko ng lantakan ang mga pagkain sa harap namin natinig ko na lang ang mahinang pagtawa ni Seth. Kumain na rin ito at magana naman kaming kumain na dalawa.
"Kainis ka! di man lang tayu nag-almusal bago umalis! ayan tuloy dami kong nakain!."Nahihiya ko pang sabi, yay nahiya pa si ako! sarap na sarap naman.
"Nahiya ka pa! Palusot mo pa yan! Halika ka na nga!."Nginiwian ko naman si Seth. Puta tuh! Yabang.
"Saan tayu ngayun?." Ahm sa Lady of Manaoag muna tayu!."Excited kong sabi.
"Dun talaga? di ba pedeng mga rides muna?."Nagtanong pa ang puta siya rin lang pala ang masusunod! Ang saya! Ang saya-saya talaga! hoo! grabe.
"Oh bat ang sama ng tingin mo?." Nagtanong pa ang puta.
"Wala! doon na lang kasi muna sa Lady of Manaoag." Natawa na lang ang Seth na tuh.
BINABASA MO ANG
HE IS MY HUSBAND 1 (COMPLETED)
Random"WAG KANG LALAPIT SAAKIN!" A man shouted at me and the surroundings change into darkness. I feel scared just hearing his voice, but him, shouting on me, I can see DEMON. "Pero---"Natigil naman ako kasi sumigaw ulit ito. Napaatras ako sa takot. "KASA...