CHAPTER 8
NAGISING ako dahil sa katok ng kung sinu man sa labas ng kwarto ko. Naiinis akong bumangon at binuksan ang naka-lock na pinto. Nakapikit-pikit pa ako habang naghihikab na tumingin sa kumakatok.
Oh Jesus! Ang gwapo naman ng araw ko!
"Hey Xander! Goodmorning!" At ngumiti naman ako. Goodmood ako eh. Hindi ko na pinansin pa ang pagkakunot ng noo nito.
"Smiling in the morning? Yan ba ang epekto ng ang gising ay Alas-onse ng umaga?."Kung kanina ay ngingiti-ngiti pa ako. Ngayun ay napalaki ako ng mata at tinignan ang wall clock ko na nakasabit sa dingding ng kwarto ko.
Oh shit!
Dahan-dahan kong tinignan si Xander, nakacrossed arm na tuh at nagmamayabang na ang tingin saakin ng pogi kong husband. Ngumiti naman ako rito ng pagkatamis-tamis.
Bakit ba ganitung oras na ako nagising? Tsaka may pasok pa ako ngayun eh, tsk! hay anu ba Eunice!
"Maligo ka na! Wala ang lahat ng kasambahay dito! Kahit si Nay Belen. Nagugutom na ako." Nanlaki agad ang mga mata ko sa sinabi nito dahilan para mas lalong mabuhay ang dugo ko. Parang tinambol ang dibdib ko at nabingi ang aking tenga. "Magluto ka na!" Sigaw saakin ni Xander at tinignan ako nang masama.
"ANU!?"Gulat kong tanong medyu napasigaw pa ako kaya napatakip ako ng bibig ko."Asan sila? Naanditu pa sila kagabi ah? Saan sila nagpunta? At bakit pati si Nay Belen?." Sunid-sunod kong tanong. Malamig naman akong tinignan ni Xander na halatang naiinis na sa mga tanong ko.
"I said maligo ka na! Tama na ang tanong! Mamaya na yan!"At naiinis na naman akong iniwan ng asawa kong yun!.Hmp! Asan ba sila?.Naiinis man ako ay naligo na lang ako.
Pagkalabas ko ng banyo ay kinuha ko ang Cellphone ko. At habang hinahanap ko sa contacts ko si B ay naglalakad ako pababa nang hagdanan. Baka nag-aalala na naman yun, gaya ng nakaraan ay hindi talaga ako nito pinansin. Nakalimutan ko kasing magsabi kasi dumating sina Mommy noon at di ako nakapasok.
Di nga ako nagkamali nagsulputan ang mga text messeges nito. Lahat galing kay Thun ,sabagay siya lang naman ang narito sa contacts ko na may pakialam saakin. Important person lang ang mga naanditu. Tulad nina Mommy and Daddy. At mga no. ng magulang ni Xander at Nay belen. Sila lang ang naririto sa contacts ko.
Natutuwa naman ako habang binabasa isa isa ang mga text nito saakin.
Hi B! Goodmorning! Naanditu na ako! waiting!:)
Uy B! 8 na! Asan ka na? Nahihirapan ka na naman ba sa mga fats mo?
B! Anu ba! Nagaalala na ako sayu! Magna-nine na oh! Asan ka na ba?
Papasok ka ba?
Asan ka na? May nangyare ba?
B! Ayus ka lang ba? B! May nangyare bang masama at hindi ka nakapasok ngayun ?10 na oh!
BINABASA MO ANG
HE IS MY HUSBAND 1 (COMPLETED)
Random"WAG KANG LALAPIT SAAKIN!" A man shouted at me and the surroundings change into darkness. I feel scared just hearing his voice, but him, shouting on me, I can see DEMON. "Pero---"Natigil naman ako kasi sumigaw ulit ito. Napaatras ako sa takot. "KASA...