CHAPTER 38

1.5K 46 1
                                    


GRAY POV...

NAKAHAWAK ako ngayun sa mga labi ko na hinalikan ni Xander kanina. Hindi ko mapigilan ang mapangiti at----

"Aaahhhh!...." Nahulog naman ako sa kama ng biglang nabasag ang bintana sa kwarto ko. Natataranta naman akong nagsisigaw. What happened?

"Shit!" Bulalas ni Xander tapos may baril na hawak. Baril? B-Bakit may baril siya? "Wife takpan mo ang tenga mo and close your eyes please?" Anu ba ang nangyayare? Huhu natatakot na ako. Pero sinunod ko na lang si Xander at mas isiniksik pa sa may side table ang sarili. Napahiyaw na lang ako ng may mga baril nang nagpuputukan.

Maya-maya nawala na ang mga putok. Tapos may humaplos sa buhok ko. Nakita ko si Xander na puno ng pag-aalala. Mas lalo ak0ng nagtaka ng makita ko sina Mom and Dad na may hawak na mga baril.

"Mom... Dad? Anu bang nangyayare dito?"

"There are the underworld gang men." What? Anu yun? Pwede pakiulit? Wala akong maintindihan! Anung underworld?

"Anung underworld Mom? They are just a bad guy Mom! Anung under----"

"We are a member of Mafia's Clan. We are one of the Mafia who rule in Asya. And those men are one of the gang in the underworld. For sure, naanditu sila para kunin ang kwentas." Nagsitanguan naman sina Papa and Xander. Wala akong magets! At anung Mafia? Sindikato? Kami sindikato? Nababaliw na ba sila? Anu ba ang laman ng isip nila? Being a Mafia is not that easy. They are bad peoples. And to look at my parents, they too clean to be a Mafia.

"Pwede ba! Magpaliwanag kayo saakin? Anu bang pinagsasabi niyu?" Itinabi ni Mom ang baril na hawak niya at tumabi saakin na nanatiling nakaupos sa lapag.

"Your a Mafia Princess of Heirs Clan. And they are trying to get the necklace that you grandfather gived to you before he die."

"Why? Anu ba ang meron sa kuwentas na yun para magkaganito pa tayu? Mom! Hindi ak0 Prinsesa anu ba ang pinagsasabi niyu? Alam niyo ba kung gaanu kasama ang isang Mafia? Ma! Mga Drug Lord sila! Tapos sasabihin mong we are one of them? Yung yaman ba na merong tayu is mula sa masama?"

"No ofcourse not! Hindi lahat ng Mafia anak masama. Some of Mafia's helping the government to find or stop a terorist. Anak, trust us with this one. We have to evacuate as soon as possible."

"Saan naman tayu Ma pupunta? Kung papatayin nila tayu wala na tayong kawala! Theres no safer place for us! Mom i'm scared." Hinawakan ni Mom ang buhok ko at yinakap.

"Trust us with this one anak." Tumayo ako at naupo sa kama at tinitigan sila.

"All of you lied on me! Why Mom? And now our life is in danger! Mafia Mom! Mafia! They are a Mafia! Naririnig niyu ba ang sarili niyu?" No! Not my family, not my Lolo. He is too kind to be a criminal. To be a drug Lord or so whatever! Not my family, i know that they are not the best but....being a Mafia is too much to think.

HE IS MY HUSBAND 1 (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon