“OH 'san ka galing? Wala ka kaninang first subject eh.” Bungad na tanong ni Myriel. Agad akong nag-isip nang maidadahilan ko. Wala akong balak sabihin ang nangyare.
“Ahm anu kasi, napagtripan ako kanina ng mga mean girls dito.” Pag-amin ko ng totoo. Di ko kayang magsinungaling eh. Taeng buhay tuh!
“O my ghad! Sinung nang-away sayu? Ayus kana ba?” Agad na sabi ni Belle. Napansin ko namang wala ang dalawa. May mga hawak itong panlinis ngayun.
“Di ko kilala eh. Tsaka ayus naman na ako. Salamat. Para saan yan?” At bumukas naman ang pintuan at nakita kong pumasok doon si Aiko at si Daisy. May mga dala itong mop at duster.
“Nabalitaan namin ang nangyare sayu, pinag-uusapan ka sa labas. Okay kana ba?” Tanong ni Aiko.
“Ah Oo.” At ngumiti naman ako. “Anung gagawin natin?”
“Araw ngayun ng paglilinis dito. Walang papasok ngayun na guro saatin kaya ito ang free time para makapaglinis tayu.” Sabi naman ni Daisy. Minsan nakakatakot siya kung magsalita kahit normal lang naman iyon. Kung tumingin pa siya akala mo ang laki ng atraso mo sakanya. Pero ang totoo natural way lang niya iyon.
“Ah? Ahm maaari ba akong makahiram ng notes sa namiss kong lesson kanina?” Agad naman nagpresinta si Myriel kaya naglinis na kami agad. Sa kalagitnaan ng paglilinis namin dumating naman ang asawa ko at ang dalawa nitong kaibigan. Nakangiti ito ng todo at may dalang towel. Habang ang dalawa naman ay mga pagkain.
“Hi wife! ” Natigil naman ang mga kasama ko sa paglilinis at tinignan kaming dalawa. Kainis ang lalaking tuh. Tawagin ba namang ak0ng wife sa harap ng mga kaibigan niya. Hayst. Nakalimutan kong sinabi niya pala iyon kanina. Pero hindi parin ako makapaniwala na nangyayare ito. Shocks!
“Wife your face!” At nahihiya akong yumuko. Baka anung sabihin ng mga kasama ko. Pero narinig ko ang mga itong nagyieee.
“Uyyy so tama pala ang narinig namin kanina haha. Uyyy sana all!” Napatingin naman kami kay Myriel.
“Sana all oa na naman jan! Saan mo ba yang narinig huh?” Naiinis na tanong ni Aiko.
“Fb! Bakit ba? Anti-social ka kasi kaya di mo alam haha.”
“Anti your crazy face!” At nagtawanan naman dito. Napatingin naman ako kay Xander ng nakangiti itong lumapit saakin at pinunasan ako ng pawis.
“Uyyyy!!!! Yiiieeee sana all! Hahaha.” At nagtawanan naman sila. Ako naman nahihiya dito. Anu ba kasing nasa isip ng lalaking tuh? Di ba siya nahihiya sa ginagawa niya? Hayst. Engot.
“ A-Anu ba ang ginagawa mo?” Ngumiti lang tuh at pinagpatuloy ang pagpupunas ng pawis ko.
“Serving you my wife, my queen.” Tila nag-init naman ang mukha ko sa sinabi nito. Kinikilig ba ako? Haha ang gwapo naman kasi nitong asawa ko eh.
“Tama na nga yang ka-cheesyhan niyu jan!” Sabat naman ni Zen. Doon ko naman nakita si Seth.
“Seth! Anditu ka pala?” Nakita ko namang may lungkot ang mga mata nito. Bakit kaya? Pero ngumiti parin ito saakin at binigyan ako ng cookies na dala-dala niya.
“Cookies you want?” Aabutin ko na sana ang cookies na bigay ni Seth ng ilayo saakin ni Xander si Seth.
“Hey! What's your problem?” Naiinis na sabi ni Seth kay Xander.
“Stay away from my wife! She is mine!” Banta ni Xander kay Seth na ikinangiti ko. Possessive huh? I like it haha.
“ You stupid brat! Euni my friend is my bestfriend!” Parang batang sabi ni Seth kay Xander na ikinatawa naman namin.
BINABASA MO ANG
HE IS MY HUSBAND 1 (COMPLETED)
Random"WAG KANG LALAPIT SAAKIN!" A man shouted at me and the surroundings change into darkness. I feel scared just hearing his voice, but him, shouting on me, I can see DEMON. "Pero---"Natigil naman ako kasi sumigaw ulit ito. Napaatras ako sa takot. "KASA...