NAGISING NALANG AKO DAHIL SA tapik saakin ng mga kaibigan ko.
"Pre, wala ng tao dito, uwi na tayu, uwi ka na namin." Di ko na maimulat pa ang mukha ko,kaya di na ako nakasagot pa. Naramdaman ko namang may humawak sa mga balikat ko at dahan dahan akong itinayo.
"Hay naku! Ang baho muna!."Reklamo ni Zedrick.
"Tumahik ka nga! baka patayin ka nito." Agad namang sabat ni Kresler.
"Aba! mahal ako! kung may billion siya pwede na." Pagyayabang ni Zedrick kay Kesler. Sila ang nabubuhat saakin ngayun.
"Sira! billionario ang taong tuh! pwede ka ng mamatay! kahit ako na ang pumatay sayu!." Asik ni Kresler.
"Huy! bakit billion ba ang halaga mo?." Asik rin ni Zedrick. Gusto ko mang kumawala sa ingay ng dalawa pero di ko magawa, dahil lasing na lasing na ako.
"Oo! Gago! lahat tayu billionario! Tanga!." Gusto kong matawa dahil sa sabi ni Kresler pero di ko kaya kasi antok na antok na ako. Magdadalawang araw na akong walang maayos na tulog, inom lang ako ng inom mula kahapon. Nag-aalala na ako sakanya. Pagbumalik ang babaeng yun talaga, saan ba kasi yun nagpunta? Nag-aalala na ako. Di ko alam ang gagawing kung may mangyareng masama sakanya.
Nag-aalala ka?
Hindi! Natatakot lang ako kina Mama and Papa.
Hindi ka ba talaga nag-aalala? eh bat bakit ganyan ang nangyayare sayu?
Kasi nga t-takot lang ako malaman nina Mama ang totoo.
Anong totoo? Atsaka ayaw mo ba yun? di mo na makikita ang asawa mo?.
Natigil ako sa pag-iisip at pagtatalo ng isip ng ilapag ako ng dalawa sa backseat. Naamdaman ko na ang pag-usad ng sasakyan pero di ko parin masagot ang isip ko. Bakit nga ba hindi ako maging masaya? Hindi ko siya nakikita at nakakasama, pero bakit? bakit ngayung di ko alam kong nasaan siya parang mabaliw ako. I miss her...Napailing ako at kinalaban ang damdamin ko.
No! you don't miss her, you are staying just because all of the wealth that your parent will give you if you don't divorce her.
But your also rich on your way, your a millioner even your parents not support you.
Maybe because i need more money.
or maybe you need her by your side.
Natigil ang isip ko sa pag-iisip at pagtatalo dahil sa huling linya na yun.
Why do i need her? I will be happy even she gone to my life,
And why are you mad when she say , she's going to file an annulment?
Naalala ko naman ng nasa hapag kami, nung isang hapon lang yun peto natatandaan ko pa. Naramdaman ko na lang ang bikat ng katawang at pilik-mata kaya naman nakatulog na ako. And there's only girl in my mind.
Eunice...
GRAY POV...
NAGPAHATID LANG AKO kay Seth sa harap ng dorm ni Thun. Di ako pwedeng magpahatid sa bahay ko. Mahirap na.
"Are you sure your okay here?." Seth ask.
"Yeah, and thank you for everything Panget! this is one of my best day." Ngumiti naman si Seth saakin at hinaplos ang buhok ko at bahagyang ginulo.
BINABASA MO ANG
HE IS MY HUSBAND 1 (COMPLETED)
Random"WAG KANG LALAPIT SAAKIN!" A man shouted at me and the surroundings change into darkness. I feel scared just hearing his voice, but him, shouting on me, I can see DEMON. "Pero---"Natigil naman ako kasi sumigaw ulit ito. Napaatras ako sa takot. "KASA...