NAGISING na lang ako sa isang mainit na yakap mula saaking likuran. Sabihin ko man o hindi alam ko na kung sinu siya. Idinilat ko ang aking mga mata, it's only just 2 am madilim pa at naantok pa ako kaya ipinikit ko ulit ang aking mata. Pero bago ako panawan ng pakiramdam ay narinig ko siyang nagsalita.
' No one can hurt you, my life, my wife.'
At naradaman ko ang malalambot niyang labi sa aking sintido. Di ko na lang yun pinansin at natulog na lang ulit.
Nagising ulit ako ng maramdamang may matigas na bagay na naman ang tumutusok sa may legs ko banda, tapos may nakayakap saakin. Napadilat ako ng di sa oras at inalala ang tagpo na tuh.
Matigas, Malaki, Mahaba...
Waaaahhhhh
ITINULAK ko na lang si Xander at napasigaw naman tuh ng bumagsak ako sa sahig.
“Ahh...” ungol ko dito sa sahig. Kainis naman kasi ang sakit tuloy ng puwet ko. Kingina talaga, nakita ko naman sumilip saakin si Xander. Pero nung makita ang itsura ko, aminin man o hindi pinagtatawanan na ako ng lalaking tuh.
“Anung ahh??? Hahaha wife naman kauma-umga eh hahahahaha t-tsaka anu bang ginagawa mo hahahaha jan?” Napadaing na lang ako dahil sa sakit ng kamay ko at puwetan. Parang nagulat ang whole system ko at nawindang ng mahulog ang katabaan ko sa lupa tapos ang damuhong ito na siyang dahilan ng pagkahulog ko ay pinagtatawanan lang ako ng hinayupak.
Tinatry ko namang bumangon ng maramdaman kong may humawak sa braso ko. Pagtingin ko nakita ko ang nagaalala pero mapang-asar niyang mukha.
Nagtatakbo ito ng paghahampasin ko tuh ng suklay na nahulog rin pala nung nahulog akl sa kama.
Tumakbo ako at hinabol ang siraulong yun... Nang makitang nasa likod ito ni Mommy ay di ko mapigilan ang tumawa at pagtawanan ito.
“Anu bang nangyayare sainyung dalawa?” Tanong ni Mommy. Para namang bata na nagtatago sa likod ang magaling kong asawa.
“Mom, you better go. And stay away on that asshole.” Nagtataka naman si Mommy na tinignan si Xander na halos mahubaran na si Mom sa kakahawak sa damit.
“ Mom, please i'm begging you, please ilayo mo ako sa baliw na yan. Please Mom!!!!Ahhhh!!!Ouch! Daddy! Mommy! Lola! Lolo! Araayyy!!!.......” Yun na lang ang nasabi niya ng paghahampasin ko ito ng suklay. Nang magsawa ako ay padabog akong pumunta sa kwarto.
Nakakainis talaga ang manunusok na yun! Ugh! Bat ba kasi ang haba at laki??? Putcha totoo ba yu ? Ugh! Hahaha laki naman ata nun! Ay anu ba yan! Tsk.
So hindi pala ako nanaginip kaninang umaga?
Napatingin naman ako sa pinto ng kwarto ko ng bumukas yun. Tapos iniluwal ang asawa ko na may palangganang dala. Kumunot ang noo ko at iniinda ang balakang na tinikala ito. Ang tangkad naman kasi eh.
“Why are you here?” Nakakainis tuh eh, hmp! Inilapag lang nito ang palanggana sa side table at tinignan ako. Naupo ito at tinitigan ako.
“Why?” Nangunot naman ang noo ko sa tanong nito. Anung why? “Y-You hurt me.... I-i dont know why... And you look mad at me. Why? What i have done?” Malungkot na tanong nito. Naguilty naman ako. Ehhh kasalanan niya naman eh! Manunusok kasi siya!
BINABASA MO ANG
HE IS MY HUSBAND 1 (COMPLETED)
Diversos"WAG KANG LALAPIT SAAKIN!" A man shouted at me and the surroundings change into darkness. I feel scared just hearing his voice, but him, shouting on me, I can see DEMON. "Pero---"Natigil naman ako kasi sumigaw ulit ito. Napaatras ako sa takot. "KASA...