CHAPTER 6
TULALA ako ngayon habang nakatingin sa gwapong lalaking tuh na kaharap ko ngayun dito sa 7 eleven. Pagkatapos ng aksidente kanina ay dinala ko na lang tuh dito sa 7 eleven.
Pinagtitinginan tuloy kami dahil sa kagwapuhan nito. Lahat ng pumapasok at lumalabas at nakaupo dito sa mga mesa. Hay basta gwapo! Center of attraction!Kumakain naman tuh ng siopao at parang ang gwapo nito habang umiinom ng sofdrink na binili ko. Ehhh ang gwapo talaga. Ilan ba sila nina Thun na may mga gwapong mukha dito sa mundo?.
"Hey are you okay now?." Tanong saakin ,nginitian ko naman tuh. Medyu masakit pa ang pagkakatama ko sa gutter kanina pero di naman ganun kasakit.
"Ahm yeah! Im okay." Nakangiti kong saad at pilit na pinipigilang wag mapangiwe dahil sa kirot na nararamdaman ko sa may bandang likuran. Peste!
"Sorry about that! And thank you for saving me and bringing me here."Ngumiti naman ito dahilan para makarinig ako ng mga bulungan sa paligid namin. Tsk! Mga inggetera! Tsk!.
"No it's okay! By the way can i ask your name?."Tanong ko dito. English time tayu ngayun. Mukhang rich tuh eh. Namamaga rin ang mga mata nito.
"Ow I'm Seth! Seth Falco."At nakipagkamay tuh saakin."And you?."
Ngumiti na muna ako at pinagpagan ang kamay ko na may siopao."Ahm Gray! Nice to meet you." Ngumiti naman ito na mas nagpatingkad sa kagwapuhan nito.
"Gray? Nice name!" Bulalas nito at nabigla na lang ako nang punasan nito ang sauce na kumalat sa gilid ng labi ko kaya naman another bulungan naman. Buti na lang hindi pinapansin nitong pogi na tuh. Akalain mo naman kasi isang baboy ang kasama ng mala-prinsepe! Oh diba! Bahala sila!
"Ahm can i ask?."Tumango naman tuh pagkatapos akong punasan sa gilid ng labi.
"Yep! What's that?." Anito na nasa kinakaing siopao ang atensiyon.
"Ahm are you trying to take suicide?."Tumawa naman tuh dahilan para pagtinginan kami ng mga tao. Bipolar tuh eh.
"Ow sorry, No! Im not going to take suicide, Im just so drown that time. And thanks to you! You save me!."At doon naman ako napangiti. Bukod sa parang hindi tuh nadidire saakin ay parang mas naging okay na tuh kaysa kanina na luhaan.
"Ahm so why are so drown? Can I ask?"Tinignan naman ako nito at biglang sumeryuso.
"You little piggy! ."Ouch! Sakit nun ah? Di nga nandidire! Nambubully naman!."Hahaha your so cute. Pwedeng i-secret ko muna yun sayu?."Natigilan naman ako.
"I-Ikaw? Nagtatagalog ka?."At tumawa na naman tuh.
"Hahahahahahaha." Napatingin naman ako sa paligid at tama nga lahat sila nakatingin na saamin. My ghaad bat ba ang ingay nito?.Napansin ata nito ang pagyuko ko at napatingin rin sa paligid."Ow I'm a mess! Let's go! Let's get out of here! Judging people."At hinatak naman ako nito. Nadala ko na lang ang coke ko at nanghihinayang na tinignan ang siopao na nasa mesa ko na hindi pa nauubos.
Nagpahatak naman ako dito kung saan. Lumabas ng 7 eleven at nakipagpatentiro sa mga sasakyan na dumadaan.
Tatawa-tawa naman kami habang tumatakbo dito sa daan. Basta ang alam ko lang papunta kami sa may taas na bahagi ng resto. Di ko alam may mga Cottages pala dito.
Medyo malayo siya sa Resto siguro ginawa ang upuan na tuh para lang maupuan. Ng makaupo na kami ay napatingin ako sa malawak na lungsod. Mga nagkikislapan ito kasi medyu malayo kami sa mga gusali na yun. May mga street light din dito at may iilan ding mga kabataan na naanditu. Ang iba mag-isa at tulala, ang iba naman ay mga tahimik lang na nakahilig sa balikat ng isat isa. Hay parang nawala ata lahat ng iniisip ko kaninang umaga at kahapon. Ang sarap ng hangin dito.
BINABASA MO ANG
HE IS MY HUSBAND 1 (COMPLETED)
Random"WAG KANG LALAPIT SAAKIN!" A man shouted at me and the surroundings change into darkness. I feel scared just hearing his voice, but him, shouting on me, I can see DEMON. "Pero---"Natigil naman ako kasi sumigaw ulit ito. Napaatras ako sa takot. "KASA...