CHAPTER 18

2.4K 57 1
                                    


"SALAMAT ah?" Sabi ko kay Seth.

"Ayaw mo bang ako na lang ang maghatid sayu?" Tinanggihan ko kasi tu, magtataxi na lang ako, ayaw kong malaman niya na ako ang asawa ni Xander.

"Naku wag na, okay lang naman ako. Sige alis na ako, thank you ulit." At pumasok na ako sa taxi.

___

Nag-aayos ako ng mga pinamili ko dito sa kwarto ng makarinig ng mga kalabog galing sa baba. Agad naman akong napatakbo papunta dun. But i saw Xander, agad ko naman itong nilapitan, lasing na lasing tuh. Napahiga naman tuh sa sahig.

"Shit! Xander!" Mas binilisan ko pa ang takbo ko, bat ba kasi ang laki ng bahay na tuh ugh!

"Xander! Anu bang-Ay!" Nagduwal pa amp!

"Hayst. Uy!" At tinampal ko naman ang pisngi nito. Anu ba kasi at nag-iinom tuh? Masasapak ko talaga tuh eh.

"Hmmm...." Ungol nito. Hayst ang bigat! Puta! Dinala ko naman tuh sa sofa. Hiniga ko doon buti na lang malaki ang sofa. Kumuha agad ako ng maligamgam na tubig at pinunasan tuh.

"Hmmmm..." Ungol niya. Napatitig naman ako sa gwapong mukha ni Xander. Ang mga makakapal niyang kilay na palaging nakalukot kapag naiinis saakin, ang matangos na ilong, ang mga labing pinapangarap kong maramdaman. Hinawakan ko ang labi nito. Ang lambot. Hinawi ko naman ang buhok nito na medyu mahaba na , 'why so handsome my husband? ' at pinisil ko ang pisngi nito.

"Hmmmm..." At tinapik nito kamay ko.

"Abat! Tulog ng lasing nat lahat nagsusungit parin! Hmp! Hambog amp!" Inambahan ko naman tuh.

Kumuha ako ng damit nito sa kwarto nito. Agad akong dumiretsiyo sa closet nito, di na ako nagtingin-tingin pa sa kwarto nito.

Pagbaba ko nakalukot ang mga mukha nito habang tulog. Tsk, di man lang tinablan ng anu! Hayst! Kailan kaya babait ang isang tuh? Kahit tulog nakabusangot! Kakaiba rin.

Umupo ako sa may gilid ng sofa at hinuburan ito ng damit. 

'Gags! Bat may abs? Husband! Naglelewey me!'

"Tangina! Shit shit!" Parang napapaso naman ang kamay ko habang pinupunasan ang katawan nito. Puta! Napatingin naman ako sa gitna nito na bumubukol! 'Grabe! Namamanyak na ako!' Agad ko itong binihisan at nilisin ang suka nito. Grabe yung hotness nun, kahit tulog hot na hot. Di ko alam kung swerte ba ako dahil asawa ko siya or something eh. 18 palang si Xander pero hayp! Yung mga bicep niya tangina!

"Aray!" Hooo napaso dila ko! Hayst. Kainis naman kasi nagiging madumi ang isip ko dahil sa buyset na abs na yun!

Pumunta naman ako sa sala, tulog na amp! Magluluto na lang ako ng hapunan.

Hmmm magsisinigang na lang ako.

Nagsaing na ako ng kanin sa rice cooker and pinalambot na ang baboy, ng maluto ko ito sakto naman na nakaupo na sa sofa si Xander iniinda ang ulo niya.

"Inumin mo tuh, tapos kumain na tayu." Napatingala tuh saakin. Binigay ko dito ang Advil at isang basong tubig.

"Anu? Titingin ka na lang ba?" Pagsusungit ko rin. Binuksan ko ang Advil at inabot dito, ininom namam nito agad. " Oh tumayo ka jan! Kakain tayu."

"Seriously? I can't nahihilo pa ako." Inirapan ko naman tuh.

"Bakit ba kasi naglasing ka? At ang aga ng paglalasing mo ah? Yan ang naabot ng pagiging lasenggo mo!"

"Shut up okay? Ang ingay mo!" Reklamo nito.

"Abag huy! Hanggang kailan talaga si sungit ka!" Umalis naman ako at iniwan tuh. Peste eh!.

HE IS MY HUSBAND 1 (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon