01

240 9 19
                                    

Alexa

At last! I'm back here in Korea! Ang saya naman sa Canada. I've got new friends, may naka-fling ako pero yung serious relationship? None. Hindi pa kasi ako handa ehh. Nakamove-on naman na ako sa ginawa ni Yang sa akin dati. I've also changed myself. For the better or for worse? I can't say that for sure.

Kakababa ko lang ng eroplano kasi nag-babalik na ako dito! After 5 years, I'm back, doon ko na rin tinapos yung studies ko. Maybe, I did runaway, but still I'm back.

"Mamc!!!!" May sumisigaw na akong naririnig and ofcourse alam niyo na kung sino iyon.

"Mamc!!" Agad rin akong napatakbo at niyakap siya ng mahigpit.

"Namiss kita Mamc! Alam mo bang lagi akong binubully ni Hyuck?" Sabi niya at nag-arte pa ng umiiyak tapos si Hyuck naman ay nag-taas ng dalawang kamay na para bang nag-sasabi ng 'I surrender.'

"Bakit mo binubully si Mamc ha? Babatukan kita diyan ehh!" Sabi ko at inambahan siya ng suntok.

"Alexaaaaaa!" Ofcourse, alam niyo na rin kung sino yung nga sumisigaw na iyan.

"Omg! Mga anak ko! Chenle and Jisung! Namiss ko kayo! Pa-hug ngaaa!" Sabi ko at hinug nila ako hihi.

"Ako ba hindi mo iha-hug?" Sabi ni Lucas.

"Ohh, eto na. Magtatampo ka pa ehh." Sabi ko at hinug si Lucas.

"Group hugggg!!!!" Sabi na naman ni Renjun at sabay-sabay kaming nag-hug.

"Tara! Swimming tayo sa bahay namin!" Sabi ni Lele at ayun diretso sa bahay nila.

Hindi na ako nagpasundo kila Kuya and Mommy and Daddy kasi ayoko ng makaistorbo sa kanila.

"Si Yang bakit hindi na naman pumunta?" Sabi ni Hyuck at binatukan na naman siya ni Mamc.

"Okay lang, nakamove-on na ako kay Yang. Hindi ko na siya pinapansin. Saka wala na sa akin 'yun." Sabi ko. Tinignan naman ako ni Lucas.

"Talaga ba Alexa? Nakamove-on ka na?" Sabi niya.

"Oo naman." Sabi ko at nanguna na sa kotse.

Mahaba-habang araw na naman ito.

Once Again | l.yngyng [ON-GOING]Where stories live. Discover now