02

212 8 31
                                    

Alexa

Nasa bahay na nga kami ni Lele. You know, swimming na kami hihi. 5 years na rin kasi akong nawala.

"Alexa, alam mo ba, simula nung umalis ka. Wala ng nanre-wrestling kay Jisung kasi umalis na si—aray!" Sabi ni Hyuck at binatukan siya ni Renjun.

"Alexa, kinukumusta ka ni Yeonjun alam mo ba yun?"

"Ayy weh?"

"Oo. Hinahanap ka nga ehh. Sabi ko nagbakasyon ka."

"Bigay mo na lang number niya sa akin. Ite-text ko na lang."

Binigay naman ni Renjun yung number ni Yeonjun sa akin. Namiss ko din yun ha. Kahit hindi kami ganon ka close.

"Saka nga pala. May nangangamusta pa sa'yo." Sabi ulit ni Renjun.

"Sino?" Sabi ko.

Napatingin naman sila sa pinto at nakita ko ang taong hindi ko inaasahan na makita. Sila Mamc naman ay pumasok sa loob.

"Alexa, you're back."

"Yes, I'm back."

"Mas gumanda ka." Sabi niya.

Namagitan na naman ang katahimikan sa aming dalawa.

"May boyfriend ka na ba?"

"Wala. Bakit?" Tanong ko.

"Can I still love you once again?"

I was taken aback by what he said. Hindi ko ineexpect ang kakapalan ng mukha niya.

"Yang, after you left me, babalik ka na parang walang nangyari? If I recall, you've said na forget everything that happened about us. So I did. So bakit ka pa bumabalik?"

Napa-iwas siya ng tingin.

""Sandra, yes. I was a jerk back then."

"But can you give me a chance to love you once again?"

Napatahimik ako.

Alexa, hindi ka dapat nagpapa-uto pa sa lalaking nanggago sa'yo noon.

"Yang, stop." Sabi ko at napatingin siya sa akin.

"If gagawin mo lang akong rebound dahil hindi kayo nag-work out ni Yuna, stop. I don't need you in my life anymore Yang. So stop. Stop pretending na nasasaktan ka. Stop pretending that you cared. Stop pretending that you love me." Sabi ko at nag-walk out.

"Sandra! Recall what I said! Hindi ako titigil hangga't hindi ka nagiging akin, muli!" Sigaw niya at inirapan ko na lang siya.

Pagkapasok ko ay nanonood ulit sila ng movie.

"I'll sleep now. I still have jetlag." Sabi ko at dire-diretsong umakyat.

I'm sorry Yang, but you are too late.

Once Again | l.yngyng [ON-GOING]Where stories live. Discover now