Alexa
Kababalik lang namin ni Oreo sa bahay. 7:30 na nga ehh. Nakakasira siya ng umaga!
*Baby calling...*
"Hello?"
"Baby?"
"Why?"
"Nothing. I just missed you so much."
"That fast? It was just 3 days after I left Canada and yet you missed me already?"
"I know, it's pathetic but I really miss you baby."
"Nah. You just miss me because you don't have anyone to annoy right now."
"Maybe, maybe not. So I'm coming there!"
"Stop kidding me. It's early in the morning here."
"I'm not joking. When did I joke towards you baby? I'm serious about you."
"Really? When?"
"In 2 days, I'm coming!"
"You're really that happy?"
"Yeah. So I'm getting ready to book my flight."
"Yeah, yeah. Alright. I'm gonna hang-up."
"Goodbye. I love you."
"Alright. I love you too. Take care."
*call ended*
I sighed. Pupunta pa siya dito? Namiss niya lang kasing bwisitin ako! That Hwang Hyunjin! Patay siya sa akin kapag dumating na siya!
"Manang, what's for our breakfast?" I asked.
"Omelette po Ma'am. Do you want anything else po?" She said. I shooked my head and told her my thanks.
"Bunso, saan ka galing?" Naplingon ako at napansin si Kuya Doyoung.
"Nag-jogging lang kasama si Oreo. Why?" I asked habang papunta naman siya sa lamesa.
"Wala. You've really changed. Dati napakabatugan mo. Ngayon may pajogging ka pa sa umaga!" He teased binatukan ko naman siya at tumawa-tawa lang siya habang umiiling.
"Siya nga pala Kuya, why didn't you tell me na sa subdivision na ito na nakatira si Yang?" I asked.
"Dito naman talaga siya tumira, simula nung umalis ka. Alam mo bang lagi ko siyang nakikita sa tapat ng bahay natin minsan. Nakatingin sa bintana ng kwarto mo. Inaantay ka pa rin no'n hanggang ngayon. Kaya bunso, kung may galit man kayo sa isa't-isa, patawarin mo na siya. I can also see that he is sincere, so why push him away when all he wants to is to say sorry? Hindi ka naman pinalaki ni Mom and Dad ng gan'yan." He said habang hinihiwa ang pagkain niya.
I just shrugged. Hanggang ngayon ba mukha parin akong masama? Deserve ni Yang yung ginagawa ko sa kan'ya ngayon! Kulang pa nga iyon kung tutuusin.
After kong mag-breakfast, I excused my self and agad na umakyat sa kwarto. Umaga pa lang pero I feel so tired already. Nakakainis! Puro na lang si Yang yung mga puda ng mga tao! Give me a break! Hindi pwedeng puro si Yang ang kinakampihan ninyo! Paano naman ako?! Nakakainis ka talaga Yang!
I quickly showered and nag-suot ng pang-alis. Gusto kong lumayo sa stress! I texted Mamc na magkita kami sa Pet Cafe and dalhin niya rin si Hani para magkakilala sila ni Oreo.
"Oreo, baby, let's go?" Kinuha ko si Oreo sa kwarto niya at agad na pinasakay sa kotse. Kotse talaga 'to ni Kuya. Marami naman siyang kotse kaya okay lang kung gasgasan ko 'to!
I began driving and agad naman na sumagot si Mamc ng okay.
YOU ARE READING
Once Again | l.yngyng [ON-GOING]
RomanceBook 2 of Wrong Guy "Sandra, yes. I was a jerk back then." "But can you give me a chance to love you once again?" Started: 5/26/19 Siguro more on Narration na siya guys hihi! So sana support niyo parin hihu! Lagi kasing happy ending mga episto kaya...