INT. FRAT HOUSE — 6:14 PM
The fuck are you listening, brod?
Shut up, Jack.
What the fuck? Why is love soft as an easy chair? Gago! Haha. What the hell are those lyrics, man?
Hera wants me to learn this song.
'Yong nanampal sa'yo? Sabi na chick mo 'yon! What happened?
Nalaman na may girlfriend ako.
Gago ka talaga! So, chick mo siya kasabay ni Dione? Tapos hindi niya alam?
Well, if I am being honest, off na talaga kami ni Dione when I met Hera. That's not exactly cheating. Kaya lang, sinubukan naming ayusin ni Dione kaya nagmukhang nag-cheat ako.
Ah, I get it. Because you didn't ended it completely, nagmukha kang cheater.
Parang gano'n. Ayaw naman maniwala ni Hera.
Brod, teka muna. Are you really sure about her? Ano'ng plano mo sa kanya? Kasi kung sasaktan mo lang, 'wag na. Habang kaya pang umiwas sa'yo nung babae. Habang itinataboy ka pa.
Wala ka bang tiwala sa akin, brod?
'Yon na nga, Zeus, kabisado na kita. I know you're way around girls. Kaya lang naman kayo nagtagal ni Dione kasi gusto mong patunayan na kaya mong magseryoso.
I know how to be serious, asshole. Watch me.
Brod, come on! We all know na may mga side chicks ka. Ang mali lang ni Dione, permanente ang kanya. Sa'yo puro sandali lang. Eh baka nga si Hera, isang gabi mo lang din 'yan dapat.
Damn, fine! Aaminin ko na... dapat isang gabi lang. Kaso, binaliw ako.
Mag-ingat ka. Baka mamaya, mas magaling 'yan makipaglaro kaysa sa'yo.
Sasabayan ko lang, Jack. Kung gusto niya maglaro, maglalaro lang kami. Basta ang gusto ko, maging akin siya.
BINABASA MO ANG
Masters of War
RomansaOf Gods and Mortals II: (Zeus & Hera) Waging wars with their hearts on the line, what will conquer?