LXXXIV.

883 32 4
                                    

EXT. QUADRI PARK — 1:15 PM

Hera!

Huh? Utang na loob, tapos na ang Mahal na Araw pero bakit nagkalat pa rin ang mga demonyo? Lord, give me patience.

Sabay ka na sa akin? Hatid na kita.

Bakit, Cronos? Mukha ba akong nawawalang tuta? Last time I checked, hindi rin naman ako baldado para hindi ko kayaning umuwi mag-isa.

That's not what I meant. Gusto lang talaga kitang ihatid.

Ayoko.

Please. I'm just concerned. You've been looking like a walking zombie for a week already.

Ano'ng pakialam mo?

Hera, I care about you. I like you.

You like me? Talagang i-pu-push pa rin natin 'yan? You've got to be kidding me! Pwede ba, 'wag ka nang sumabay. Ang dami nang ganap sa buhay ko! The last thing I want to do is to have another heartache!

Please let me. Maghihintay naman ako.

You're waiting for nothing, then! Tatanda na lang akong dalaga! Ayoko na sa inyo. Gusto niyo lang ako 'pag hindi na pwede. Anong katangahan 'yan?

I'm paying for my sins now, Hera.

I didn't ask for you repent. I'm better off with guys like you and Zeus, anyway.

At least, let me buy you lunch. Sobrang pale and payat mo na. If you think you're taking care of yourself, well you're doing a very bad job at it.

Cronos, please. Pagod na akong makipagtalo. Parang awa—uh...

Hera? Fuck! Hera! Wake up!

Masters of WarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon