INT. BEDROOM — MIDNIGHT
"Hey, Hera. I should go. It's getting late and maaga ka pa mamaya, right?" anunsyo ni Zeus nang tumayo siya mula sa study table sa tabi ng kama namin ni Yvanna.
Nag-angat ako ng tingin mula sa libro na binabasa ko habang nakaupo sa kama. Nagtama ang mga mata namin at nahihiya naman ako'ng napalunok. "Do you... have an extra set of clothes in your car?"
"Yeah, for emergency," sagot niya pagkatapos tumango. "Why ask?"
"Can you... uhm, sleep here?" nahihiya kong tanong. "Hindi naman uuwi si Yvanna."
Nanlaki ang mga mata niya at matagal na tumitig sa akin bago muling nakapagsalita.
"S-SLEEP!? HERE?" nauutal niyang tanong.
"Oo. Matutulog lang! Don't get your hopes up!" depensa ko dahil mukhang alam ko na kung ano ang nasa isip niya.
"Pwede bang humingi ng good night kiss 'pag dito ako natulog?" hopeful niyang tanong nang mahimasmasan sa sinabi ko.
"Gusto mong mag-makeout?" bigla kong tanong at para siyang nasamid kahit na wala namang iniinom.
I honestly do not know what came to me and why I suddenly said that. There is just a sudden jolt of confidence in me whenever I am with him.
"WHAT!?"
Tinawanan ko ang gulat niyang mukha. "Ang rupok! You should've seen your face!"
"I, uhm... fuck, Hera! Don't tease me like that!" saway niya sa akin bago niya ibinalik ang atensyon sa mga libro na isa-isa niyang ibinalik sa bag niya.
"Okay lang," maikli kong sabi habang nakatalikod siya sa akin.
"Again? Repeat what you said."
"I don't mind, Zeus. Let's makeout. Remember, you owe me? We have an unfinished business in bed," ngumisi ako at matagal na tumitig sa kanya. Nag-iwas lang siya ng tingin sa akin at napailing.
"Hera, seryoso ako sa'yo. I don't want you to think na 'yon lang ang habol ko sa'yo," seryoso niyang sabi at tumaas naman ang kilay ko. Zeus really brings out something in me. Kung kanina, nahihiya pa ako, ngayon gusto ko na lang siya dito sa tabi ko.
"Sino'ng nagsabi n'yan? No one is saying anything," sagot ko. Naglakad ako palapit sa kinatatayuan niya at inilapit ko ang mga labi ko sa tainga niya. "And you know what? I'm not wearing anything underneath these clothes," bulong ko pa.
Matagal siyang tumitig sa akin bago napalunok at ngumiti lang ako. Naramdaman ko ang marahan niyang paghaplos sa braso ko bago niya inilapit ang mga labi niya sa akin.
"Oh, fuck. You're still a tease?" he smirked, regaining his composure. His lips keep grazing against mine every time he speaks. Then, his expression turned to serious. "Stop me, Hera, before I lose all the control that I have," he warned.
"No, Zeus. It's okay," I assured him.
"Are you sure?" he softly asked.
"Yes," I nodded. "I'll tell you when to stop."
"Okay," he gave me a gentle smile before he suddenly lifting me up. "Let's get you to bed, then."
BINABASA MO ANG
Masters of War
RomansaOf Gods and Mortals II: (Zeus & Hera) Waging wars with their hearts on the line, what will conquer?