INT. STAIRS, SAN MARTIN — 12 NN
Hera, wait up!
What is it this time, Cronos?
Uhm, I just want to say that... you look really good with your hair down. Palagi kasing nakataas noon..
Ah, thanks.
And uh... you look different lately. Bagay sa'yo.
Kaya mo ako pinapansin? Because I'm not the plain and boring Hera anymore?
Hera...
You know, I found it weird... na nasa akin na ang atensyon mo after everything you've put me through? The rejections, making me feel unwanted... bakit, Cronos? What's your deal?
Uhm, gusto ko lang naman malaman kung may problema tayo?
Why do you care? Wala ka namang pakialam noon, 'di ba?
Okay naman tayo noong huli tayong nagkita.
Ah, noong nalasing ako tapos hinayaan mo ako'ng umuwi mag-isa? Kahit na may dala kang kotse? Kahit na hindi naman out of the way ang condo ko sa unit mo? Tanga pa kasi ako noon kaya okay lang sa akin.
Are you mad because of that?
Hindi, pero natauhan na ako. Kaya tigilan mo na ako.
May iba ba?
What!?
Do you have a new guy that's why you suddenly lost your interest in me?
Huh! Really!? Talagang itatanong mo 'yan sa akin?
Is it that Zeus Malvar?
Again, ano'ng pakialam mo kung mayro'n? Kung siya nga? I am just a 'stalker' to you.
That didn't come from me.
I don't need your explanation. Bye, Cronos.
Hera! Wait!
Bitiwan mo ako. I don't have time for this.
BINABASA MO ANG
Masters of War
RomanceOf Gods and Mortals II: (Zeus & Hera) Waging wars with their hearts on the line, what will conquer?