LXXVI.

847 37 6
                                    

INT. MOON RESIDENCES — 12:30 AM

Yvanna...

Hera! What happened!? Why are you crying!?

Yvanna, putang ina ni Zeus!

Oh my god! Wait, bakit puro kalmot ka!?

His stupid ex did all that! Y-yvanna, nando'n 'yong ex ni Zeus sa unit niya. I lost my temper. Sabi niya... sabi niya hindi naman daw ako sineseryoso ni Zeus. That I am just one of his girl toys. She made me feel like a whore! Like I'm just Zeus' good time and not his girlfriend.

And maybe I am just his good time! Kasi sino bang umiiyak ngayon!? Putang ina! Ako na naman talo.

Hey, sit down. Let me disinfect your wounds first tapos kuwento mo na.

Fine!

Hindi ba nakita 'to ni Zeus? Malalim ang mga kalmot mo, Hera. Some will surely leave scars.

Hindi! Kasi tang ina niya! Inuuna-una niya 'yong Io na 'yon! Akala niya si Io lang nasaktan!

Who's Io? The ex?

Yes—aray! Dahan-dahan lang naman sa alcohol!

Bear with the pain.

Yvanna, tinitiis ko 'yong sakit. Pero ang sakit-sakit...

Hindi na yata sugat ang pinag-uusapan natin. Sinugod ka nung ex? Kaya ka may kalmot?

No. Ako nauna. Sinabunutan ko. Ayaw tumigil, eh! Kung anu-ano sinasabi!

Good. If I was there, hindi lang sabunot aabutin niya. Pero, ano'ng sabi ni Zeus? Bakit ikaw ang pinaalis? Dapat 'yong ex niya!

'Di ba? Ewan ko sa gago'ng 'yon! Baka gusto niya pa! Eh 'di magsama sila!

Magsama sila? Tapos iyak ka nang iyak d'yan.

Yvanna, mahal ko na kasi! Tapos ang sakit-sakit mapaalis. 'Yong itulak ka palayo? Para ako pa 'yong nakikisali? Bakit gano'n... inilaban ko lang naman. Inilaban ko pero mali pa rin ako.

You should talk to him, Hera.

No. He made his choice and it's not me. 'Yon lang naman 'yon, gano'n kadali niya lang tinapos.

Masters of WarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon